Nước sông dâng sau mưa khiến 7 người chết tại khu giải trí ở Trung Quốc

Chủ Nhật, 14/08/2022 13:55  | Anh Duy

|

(CAO) Bảy người đã thiệt mạng khi một lượng nước lớn tràn xuống sông tại một địa điểm giải trí nổi tiếng sau trận mưa ở tây nam Trung Quốc.

Các công nhân và tình nguyện viên đã được huy động để thúc giục mọi người rời khỏi khu vực sau khi nhận được cảnh báo mưa lớn sắp xảy ra vào chiều 13-8, văn phòng quản lý khẩn cấp ở thành phố Bành Châu cho biết.

Một người đàn ông có mặt tại hiện trường kể, một số người đã bị cuốn trôi, trong đó có một số trẻ em, khi dòng nước ở hạ lưu sông tăng đột biến chỉ trong vòng 10 đến 20 giây.

Chính quyền thành phố Thành Đô thông tin 7 người đã chết và 3 người khác phải nhập viện với những vết thương nhẹ.

Bành Châu là một điểm du lịch cách Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, khoảng 70 km về phía bắc.

Một đoạn video cho thấy một chiếc trực thăng giải cứu một người mắc kẹt trên một mỏm đá nhỏ bằng cách hạ xuống ngay trên mặt nước và mở một cánh cửa để người đó có thể leo vào.

Mưa lớn trên diện rộng ở miền nam Trung Quốc 

Ở những nơi khác ở Trung Quốc, mưa lớn đã làm ngập lụt các đường phố ở thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải.

Dự báo sẽ có mưa to đến xối xả ở phía đông bắc trong vài ngày tới với lượng mưa từ 10 đến 18 cm  ​​ở các tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm.

Trong khi đó, một đợt nắng nóng đang di chuyển trên diện rộng miền nam Trung Quốc, với mức cao nhất dự báo vào ngày 14-8 là 35 độ C đến 39 độ C và có thể vượt qua 40 độ C ở một số nơi bao gồm cả Thượng Hải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang