FBI tìm tài liệu liên quan vũ khí hạt nhân trong cuộc đột kích dinh thự Trump?

Thứ Sáu, 12/08/2022 16:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-8, các đặc vụ liên bang của Mỹ tiết lộ họ đang tìm kiếm các tài liệu liên quan đến vũ khí hạt nhân khi họ đột kích vào khu nghỉ dưỡng là dinh thự của cựu tổng thống Donald Trump ở Florida trong tuần này.

Washington Post đưa tin không rõ liệu những tài liệu đó có được thu hồi tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Trump ở Palm Beach hay không.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã yêu cầu một thẩm phán vào hôm 11-8 công bố lệnh cho phép FBI khám xét, sau khi Trump coi vụ đột kích này mang động cơ chính trị.

Yêu cầu này có nghĩa là công chúng có thể sớm biết thêm về những gì các nhà điều tra đang tìm kiếm trong cuộc khám xét nhà của cựu tổng thống.

Động thái này là một phần của cuộc điều tra về việc liệu Trump có tiêu huỷ bất hợp pháp hồ sơ khi rời khỏi Nhà Trắng hay không, một số hồ sơ trong số đó được Bộ Tư pháp cho là đã được phân loại.

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland, quan chức thực thi pháp luật hàng đầu của đất nước và là người được Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden bổ nhiệm, nói trong một cuộc họp báo rằng ông đã đích thân phê chuẩn cuộc đột kích.

Một nguồn thạo tin cho biết FBI đã thu giữ khoảng 10 chiếc hộp trong quá trình khám xét. Trump không ở Florida vào thời điểm đó.

Bộ Tư pháp của Garland đã phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội và các mối đe dọa trực tuyến kể từ sau cuộc đột kích vào dinh thự của Trump.

Những người ủng hộ Trump và một số thành viên đảng Cộng hòa của ông ở Washington cáo buộc đảng Dân chủ đã vũ khí hóa bộ máy quan liêu liên bang để nhắm vào Trump.

Bình luận (0)

Lên đầu trang