Trung Quốc tiếp tục các cuộc tập trận mới ở Hoàng Hải và Bột Hải

Thứ Hai, 08/08/2022 12:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-8, Trung Quốc cho biết họ đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự mới ở biển Hoàng Hải và Bột Hải sau một loạt các cuộc tập trận quanh đảo Đài Loan trong những ngày gần đây.

Các cuộc tập trận ban đầu được kích hoạt bởi sự giận dữ của Bắc Kinh liên quan đến chuyến thăm Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi.

Hôm 7-8, một nhà phân tích quân sự cấp cao của Trung Quốc cho biết Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự "thường xuyên" gần Đài Loan.

Với một loạt các cuộc tập trận xung quanh Đài Loan, các nhà chức trách hàng hải Trung Quốc thông báo rằng một số cuộc tập trận quân sự khác đang được thực hiện ở các địa điểm khác.

 Căng thẳng quanh eo biển Đài Loan tăng cao, Trung Quốc tiếp tục tập trận

Tại Hoàng Hải - nằm giữa Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên - các cuộc tập trận quân sự mới hàng ngày sẽ bắt đầu từ ngày 6-8 cho đến giữa tháng 8 và bao gồm các cuộc tập trận bắn đạn thật.

Ngoài ra, một hoạt động quân sự kéo dài một tháng tại một khu vực của biển Bột Hải - ngoài khơi bờ biển phía đông của Trung Quốc - đã bắt đầu vào ngày 6-8. Một cuộc tập trận quân sự riêng biệt cũng đã diễn ra ở khu vực phía bắc của biển Bột Hải.

Thông báo này được đưa ra khi một nhà phân tích quân sự cấp cao được truyền thông nhà nước Trung Quốc trích dẫn cho biết Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự "thường xuyên" ở phía đông của đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan.

Đài Loan cho biết hầu hết các hoạt động vận tải hàng hải và hàng không của họ đã có thể dần dần hoạt động trở lại vào giữa trưa 7-8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang