Đâm dao ở trường mẫu giáo Trung Quốc khiến nhiều người thương vong

Thứ Năm, 04/08/2022 17:17  | Anh Duy

|

(CAO) Giới chức Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi giết chết 3 người và làm 6 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại một trường mẫu giáo ở phía nam tỉnh Giang Tây hôm 3-8.

Cảnh sát cho biết nghi phạm, được xác định là Liu Xiaohui, 48 tuổi, đã chạy trốn đến một khu vực miền núi ở một quận lân cận sau vụ tấn công. 1.000 cảnh sát đã được huy động để tiến hành truy lùng. Liu bị bắt 12 giờ sau đó, lúc 10h50 tối vào ngày 3-8 theo giờ địa phương, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố hôm 4-8.

Không rõ trẻ em có nằm trong số những người thiệt mạng và bị thương hay không vì danh tính của các nạn nhân chưa được công khai. Tuy nhiên, các quan chức Sở Giáo dục tỉnh Giang Tây đã yêu cầu nỗ lực khẩn cấp để "chữa trị cho trẻ em bị thương và an ủi gia đình nạn nhân một cách kịp thời.

Các trường học trong khu vực đã được yêu cầu "tăng cường an toàn trong khuôn viên trường.Tất cả các trường học ở tất cả các khu vực cần làm việc với công an (và) các bộ phận khác để thực hiện ngay lập tức và toàn diện một cuộc điều tra lớn và khắc phục các vấn đề an toàn tiềm ẩn trong khuôn viên trường, bao gồm cả trường mẫu giáo".

Xảy ra tấn công bằng dao ở trường mẫu giáo Trung Quốc 

Sở cho biết thêm rằng các trường học "không đủ nhân viên an ninh hoặc các biện pháp an ninh không đủ sẽ bị đóng cửa trong thời gian còn lại của học kỳ mùa hè”.

Tội phạm bạo lực tại trường học rất hiếm ở Trung Quốc, nhưng không phải là chưa từng xảy ra. Hai đứa trẻ bị giết vào tháng 4 năm 2021 khi một người đàn ông cầm dao xông vào một trường mẫu giáo ở khu vực tỉnh Quảng Tây.

Hai giáo viên và 14 trẻ em khác bị thương. Cảnh sát địa phương cho biết nghi phạm, một người đàn ông địa phương, có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt.

Năm 2020, một kẻ tấn công bằng dao đã khiến 37 trẻ em và hai người lớn bị thương tại một trường học khác ở Quảng Tây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang