Ấn Độ có ca tử vong đầu tiên vì bệnh đậu mùa khỉ

Thứ Ba, 02/08/2022 14:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-8, BBC đưa tin Ấn Độ đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do bệnh đậu mùa khỉ ở bang Kerala, miền nam nước này.

Một người đàn ông 22 tuổi, người vừa đến tiểu bang từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã chết hôm 30-7.

Bộ trưởng Bộ Y tế bang Kerala - Veena George cho biết người đàn ông này ban đầu đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút ở nước ngoài. Hôm 1-8, bà cho biết các mẫu xét nghiệm sau khi ông qua đời cũng phát hiện ra vi-rút.

Đây là trường hợp tử vong do đậu mùa ở khỉ thứ tư được báo cáo bên ngoài châu Phi.

Hôm 1-8, các cơ quan y tế ở Ghana xác nhận quốc gia Tây Phi có ca đầu tiên tử vong do vi rút trong đợt bùng phát hiện nay.

Người bị nhiễm bệnh là một sĩ quan quân đội đã chết ba ngày sau khi nhập viện. Anh ta bị sốt và phát ban trên da, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào.

Ấn Độ có ca tử vong đấu tiên vì đậu mùa khỉ 

13 người được cho là đã tiếp xúc với người đàn ông thiệt mạng đang được cách ly và hiện đang được theo dõi.

Ghana cho đến nay đã ghi nhận hơn 30 trường hợp nhiễm virus tại 7 khu vực của đất nước.

Căn bệnh này do vi rút đậu mùa khỉ gây ra, một thành viên của cùng họ với vi rút đậu mùa, mặc dù nó ít nghiêm trọng hơn nhiều và các chuyên gia cho biết khả năng lây nhiễm là thấp.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu vào tháng trước.

Sau cái chết của người đàn ông ở Kerala, chính quyền bang của Ấn Độ đã thành lập một ủy ban cấp cao để xem xét các báo cáo y tế của người bệnh vừa tử vong, bà George nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang