Vũ Hán phong toả quận có 1 triệu dân vì Covid-19

Thứ Năm, 28/07/2022 13:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-7, CNN đưa tin thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc đã phong toả một quận có gần một triệu dân sau khi phát hiện bốn trường hợp nhiễm Covid không triệu chứng.

Các nhà chức trách ở quận Jiangxia của Vũ Hán, nơi sinh sống của hơn 970.000 người, hôm 27-7 đã thông báo các khu vực đô thị chính của quận sẽ thực thi "các biện pháp kiểm soát tạm thời" trong ba ngày.

Các địa điểm giải trí - bao gồm quán bar, rạp chiếu phim và quán cà phê internet - các phòng khám nhỏ và chợ nông sản đã bị đóng cửa; nhà hàng ăn uống và các cuộc tụ họp lớn, từ biểu diễn đến hội nghị, đã bị đình chỉ; tất cả các nơi thờ tự đã bị đóng cửa và các hoạt động tôn giáo bị cấm; trong khi các cơ sở dạy thêm và các điểm du lịch tạm dừng hoạt động, theo một tuyên bố của chính phủ.

Tất cả các phương tiện giao thông công cộng, từ xe buýt đến dịch vụ tàu điện ngầm, đều bị đình chỉ, và người dân được yêu cầu không rời khỏi quận trừ khi thực sự cần thiết.

Vũ Hán vừa phát dịch Covid-19 trở lại

Các nhà chức trách cũng xác định 4 khu vực lân cận có nguy cơ cao, nơi cư dân bị cấm rời khỏi nhà của họ. Bốn khu vực lân cận khác được chỉ định là có nguy cơ trung bình.

Các biện pháp nhằm mục đích "giảm hơn nữa lưu lượng người, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo và đạt được zero-Covid trong thời gian ngắn nhất có thể", tuyên bố cho biết.

Các hạn chế được đưa ra ngay sau khi chính quyền huyện Jiangxia thông báo phát hiện 4 ca nhiễm trùng không triệu chứng vào cuối ngày 26-7.

Vũ Hán, một trung tâm giao thông và công nghiệp ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, đã áp đặt các biện pháp phong toả chống Covid đầu tiên trên thế giới vào đầu năm 2020 để ngăn chặn coronavirus đang hoành hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang