Mỹ tập trận trực thăng đầu tiên kể từ năm 2019

Thứ Ba, 26/07/2022 10:25  | Anh Duy

|

(CAO) Máy bay trực thăng tấn công Apache của quân đội Mỹ có đơn vị đồn trú tại Hàn Quốc đang tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật với tên lửa và súng lần đầu tiên kể từ năm 2019, khi các đồng minh tăng cường tập trận trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên.

Việc huấn luyện lại được tiếp tục ngay phía nam của Khu phi quân sự (DMZ) kiên cố dọc theo biên giới, sau khi bị hủy bỏ trong những năm gần đây.

Trong tuần qua, các trực thăng AH-64E Apache đã tham gia các cuộc tập trận được cấp chứng chỉ, hình ảnh do Sư đoàn Bộ binh số 2 Hoa Kỳ công bố cho thấy.

"Các phi hành đoàn đang tham gia cuộc tập trận cả ngày và đêm bằng tên lửa AGM-114 Hellfire, tên lửa Hydra 70 và pháo 30mm", bộ phận này cho biết trên Twitter.

Các cuộc tập trận diễn ra khi các đồng minh thông báo họ sẽ tiếp tục các cuộc huấn luyện thực địa khác trong các cuộc tập trận chung được thu hẹp lại trong vài năm vì Covid-19 và nỗ lực giảm căng thẳng với Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, người nhậm chức vào tháng 5, đã tuyên bố sẽ "bình thường hóa" các cuộc tập trận chung và tăng cường răn đe đối với Triều Tiên.

Các cuộc tập trận Apache cũng sẽ đo mức độ tiếng ồn mà chúng tạo ra, để đáp lại những lời phàn nàn, một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết.

Trực thăng của Mỹ tại Hàn Quốc tổ chức bắn đạn thật

Một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết việc thiếu huấn luyện bắn đạn thật là một "vấn đề lớn" đối với phi công và phi hành đoàn.

Trong thời gian không có diễn tập bắn đạn thật, Lầu Năm Góc đã trả tiền để gửi các phi hành đoàn Apache trở lại Hoa Kỳ để thực hiện các bài tập kiểm tra trình độ hàng quý, ông nói thêm.

Ông nói, vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi quân đội Mỹ đóng quân thường trực một đơn vị Apache luân phiên trước đó ở Hàn Quốc vào tháng 2.

Cựu quan chức này cho biết, chính quyền của cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in không quan tâm đến việc khắc phục các vấn đề chính trị và tiếp tục các cuộc tập trận, đồng thời dự đoán rằng ông Yoon có khả năng đạt được nhiều tiến bộ hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang