Ông Biden tiết lộ kế hoạch chi 37 tỷ USD để giảm tội phạm sử dụng súng

Thứ Năm, 21/07/2022 18:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-7, CNN đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố kế hoạch nhằm giảm tội phạm sử dụng súng, trị giá 37 tỷ USD trong yêu cầu ngân sách năm 2023 của mình để "hỗ trợ việc thực thi pháp luật và phòng chống tội phạm”.

"Kế hoạch An toàn hơn ở nước Mỹ" của Biden lần đầu tiên trình bày chi tiết về nguồn tài trợ trong đề xuất ngân sách năm tài chính 2023 của ông sẽ được sử dụng để chống tội phạm. Đề xuất này, không bao gồm việc phân bổ nguồn kinh phí hiện có, vẫn cần sự chấp thuận của Quốc hội.

Theo đó, kế hoạch đề xuất sẽ giúp các Sở cảnh sát thuê và đào tạo thêm 100.000 cảnh sát, đầu tư 3 tỷ đô la để giải quyết các vấn đề tồn đọng của tòa án, thiết lập một chương trình tài trợ 15 tỷ đô la mới cho các thành phố và tiểu bang trong thập kỷ tới để giúp đỡ họ ngăn chặn tội phạm bạo lực và "giảm bớt gánh nặng cho các sĩ quan cảnh sát bằng cách xác định các tình huống phi bạo lực có thể xứng đáng với phản ứng sức khỏe cộng đồng hoặc phản ứng khác".

Tổng thống Mỹ Joe Biden 

Ngoài ra, nguồn thông tin cho biết trong đó cũng sẽ đầu tư thêm 5 tỷ đô la cho các chương trình can thiệp bạo lực cộng đồng. Kế hoạch nhằm thực hiện "các bước bổ sung thông thường" để giảm sự phổ biến của vũ khí thông qua các đề xuất, bao gồm tăng cường tài trợ cho Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ, đồng thời thúc giục Quốc hội thông qua luật tăng cường kiểm tra lý lịch và cấm vũ khí tấn công.

 Phụ huynh đau buồn tại hiện trường một vụ xả súng ở trường học Mỹ

Trong bài phát biểu, Biden sẽ tạo ra một "sự tương phản rõ ràng" với các đảng viên Cộng hòa trong quốc hội khi ông vạch ra cách ông và các đảng viên Dân chủ đã "tài trợ cho cảnh sát và hành động để chống tội phạm trong khi các đảng viên Cộng hòa quốc hội luôn phản đối những nỗ lực này", một viên chức hành chính cấp cao cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang