Triều Tiên tuyên bố 'sắp kết thúc cuộc khủng hoảng COVID'

Thứ Hai, 18/07/2022 14:17  | Anh Duy

|

(CAO) Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này đang trên con đường "cuối cùng để xoa dịu" một cuộc khủng hoảng bắt nguồn từ đợt bùng phát COVID-19 được thừa nhận đầu tiên của nước này.

Hãng thông tấn này hôm 18-7 cho biết 99,98% trong số 4,77 triệu bệnh nhân sốt kể từ cuối tháng 4 đã hồi phục hoàn toàn. "Chiến dịch chống dịch được cải thiện để cuối cùng xoa dịu cuộc khủng hoảng hoàn toàn", KCNA cho biết.

KCNA cho biết thêm nước này đã ghi nhận thêm 310 người có các triệu chứng sốt. Tổ chức Y tế Thế giới đã bày tỏ nghi ngờ về các tuyên bố của Triều Tiên, trong bối cảnh thiếu dữ liệu độc lập.

Tuyên bố của Triều Tiên có thể là bước dạo đầu để khôi phục thương mại bị cản trở bởi đại dịch, một nhà phân tích cho biết.

Cheong Seong-chang, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bắc Triều Tiên của Viện Sejong ở Hàn Quốc cho biết: “Theo xu hướng hiện tại, Triều Tiên có thể thông báo trong vòng chưa đầy một tháng rằng cuộc khủng hoảng COVID của họ đã kết thúc và đó có thể là bước dạo đầu cho việc nối lại thương mại xuyên biên giới”.

Các ca sốt mới hàng ngày ở Triều Tiên được KCNA báo cáo đã giảm kể từ khi quốc gia lần đầu tiên thừa nhận vào giữa tháng 5 rằng họ đang phải chống chọi với một đợt bùng phát.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un 

Triều Tiên cho biết họ đang tiến hành các đợt xét nghiệm y tế chuyên sâu trên toàn quốc.Chính quyền cũng cho biết họ đang phát triển các phương pháp mới để phát hiện tốt hơn vi rút và các biến thể của nó, cũng như các bệnh truyền nhiễm khác, chẳng hạn như bệnh đậu mùa ở khỉ.

Tuyên bố "ổn định chống dịch" của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia châu Á khác đang phải vật lộn với làn sóng lây nhiễm mới. Trung Quốc đã báo cáo 691 trường hợp mới trong ngày 16-7 với các ca bệnh Covid-19 truyền nhiễm địa phương với mức cao nhất kể từ ngày 23-5.

Nhật Bản cũng cảnh báo rằng một làn sóng nhiễm mới dường như đang lây lan nhanh chóng. 16.878 trường hợp mắc mới của Tokyo là cao nhất kể từ tháng 2, trong khi tổng số ca nhiễm trên toàn quốc tăng trên 90.000, trong một đợt gia tăng gần đây của các ca nhiễm lên mức chưa từng thấy kể từ đầu năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang