Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Syria

Thứ Tư, 13/07/2022 13:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-7, Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ cho biết Mỹ đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở tây bắc Syria khiến Maher al-Agal, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria thiệt mạng.

Một quan chức cấp cao của IS có quan hệ chặt chẽ với Maher đã bị thương nặng trong cuộc tấn công, Bộ cho biết trong một tuyên bố. Một cuộc rà soát ban đầu cho thấy không có thương vong về dân thường.

"Việc loại bỏ các thủ lĩnh IS này sẽ làm gián đoạn khả năng của tổ chức khủng bố trong việc âm mưu và thực hiện các cuộc tấn công tiếp theo" - Đại tá Joe Buccino, phát ngôn viên của Bộ cho biết.

Cuộc tấn công diễn ra bên ngoài Jindayris ở tây bắc Syria.

Cuộc tấn công hôm 12-7 là một phần trong những nỗ lực không ngừng nhằm chống lại IS khi nhiều khu vực khác nhau của Syria và Iraq đã chứng kiến ​​sự trỗi dậy của nhóm khủng bố này trong những tháng gần đây.

Tổng thống Joe Biden cho biết vụ tấn công "đưa một tên khủng bố quan trọng ra khỏi thực địa và làm suy giảm đáng kể khả năng của IS trong việc lập kế hoạch, nguồn lực và tiến hành các hoạt động của chúng trong khu vực".

Lầu Năm Góc - trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: Getty

Vào tháng 6, lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp do Mỹ dẫn đầu chống lại ISIS đã bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của IS tại nước này.

"Hani Ahmed al-Kurdi, được gọi là Salim, chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động khủng bố trên toàn khu vực", liên minh cho biết trong một tuyên bố. "Hắn ta hướng dẫn những người khác chế tạo thiết bị nổ, hỗ trợ việc xây dựng các cơ sở thiết bị nổ ứng biến, và tạo điều kiện cho các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ và đối tác".

Nó xảy ra vài tháng sau khi thủ lĩnh IS Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi bị giết trong một cuộc không kích chống khủng bố của Mỹ ở tây bắc Syria. Chiến dịch này là cuộc không kích lớn nhất của Mỹ ở nước này kể từ nhiệm vụ năm 2019 giết chết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang