Tổng thống Sri Lanka rời Maldives đến Singapore

Thứ Năm, 14/07/2022 16:02  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-7, CNN đưa tin Tổng thống Sri Lanka - Gotabaya Rajapaksa đã rời khỏi Maldives trên chuyến bay đến Singapore, một nguồn tin an ninh cấp cao ở Colombo nói với CNN, trong lúc sự tức giận gia tăng ở quê nhà về việc ông chưa chính thức từ chức.

Nguồn tin an ninh cho biết ông dự kiến ​​sẽ đến sân bay Changi của Singapore vào tối nay. Rajapaksa đã chờ đợi để đảm bảo có được một "máy bay riêng" từ một thành viên thân thiết trong gia đình ở Colombo, nhưng điều đó "không thành hiện thực", nguồn tin nói thêm.

Rajapaksa rời thủ đô Malé của Maldives trên một "chuyến bay của Ả Rập Xê Út", nguồn tin cho biết. CNN đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Singapore và Saudia nhưng không nhận được phản hồi.

Rajapaksa đã ở Maldives một ngày sau khi chạy trốn khỏi Sri Lanka vào đầu giờ ngày 13-7, cùng ngày ông nói rằng ông sẽ từ chức. Nhưng đến ngày 14-7, người phát ngôn của quốc hội Sri Lanka không nhận được lá thư từ chức chính thức nào.

Tổng thống Sri Lanka - Gotabaya Rajapaksa - Ảnh: Getty

Ngay sau khi ông Rajapaksa rời khỏi đất nước, những người biểu tình đã xông vào văn phòng của quyền Tổng thống Ranil Wickremesinghe để yêu cầu cách chức ông. Wickremesinghe đã phản ứng bằng cách kêu gọi lệnh giới nghiêm trên toàn quốc qua đêm.

Nhiều người biểu tình tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi cả hai người từ chức.

Một quan chức quân sự cấp cao nói với CNN rằng Wickremesinghe đã chỉ định một ủy ban gồm các chỉ huy lực lượng vũ trang cấp cao để "khôi phục lại luật pháp và trật tự" trên toàn quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang