Xả súng tại trường đại học ở Philippines khiến nhiều người chết

Thứ Hai, 25/07/2022 14:07  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát cho biết 3 người đã chết trong một vụ xả súng tại một buổi lễ tốt nghiệp đại học Ateneo de Manila ở thủ đô Philippines hôm 24-7, trong số các nạn nhân có một cựu thị trưởng đến từ miền nam.

Cảnh sát trưởng thành phố Quezon, Remus Medina, cho biết vụ nổ súng dường như là một vụ ám sát cựu thị trưởng của thành phố phía nam Lamitan, Rose Furigay.

Medina nói với các phóng viên, nghi phạm, bị thương trong một vụ xả súng cùng với một nhân viên an ninh trong khuôn viên trường và bị bắt sau một cuộc rượt đuổi bằng ô tô, hiện đang bị tạm giữ và đang bị thẩm vấn.

“Anh ta trông giống như một sát thủ kiên quyết,” Medina nói và nói thêm rằng nghi phạm được tìm thấy với hai khẩu súng lục.

Quezon là một phần của thủ đô Manila, một vùng đô thị bao gồm 16 thành phố với hơn 13 triệu người.

Nghi phạm, không có người thân trong lễ tốt nghiệp, cũng là người gốc ở thành phố Lamitan, tỉnh Basilan, thành trì của Abu Sayyaf, một nhóm cực đoan.

Thi thể các nạn nhân được chuyển khỏi hiện trường - Ảnh: AP

Hai người khác thiệt mạng khác là một nhân viên an ninh trong khuôn viên trường và một nam giới chưa rõ danh tính, cảnh sát cho biết.

Ở quốc gia Đông Nam Á này, các vụ nổ súng xảy ra lẻ tẻ. Chủ sở hữu bắt buộc phải có giấy phép mang súng nơi công cộng. Các nhân viên an ninh tư nhân ở Philippines mang theo súng ngắn là cảnh thường thấy ở các trung tâm mua sắm, văn phòng, ngân hàng, nhà hàng và thậm chí cả trường học.

"Chúng tôi cam kết các cơ quan thực thi pháp luật sẽ điều tra kỹ lưỡng và nhanh chóng những vụ giết người này và đưa tất cả những người liên quan ra trước công lý" - Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr cho biết trong một tuyên bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang