Trung Quốc xử tử hình người đàn ông thiêu sống vợ cũ

Chủ Nhật, 24/07/2022 16:18  | Anh Duy

|

(CAO) Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, một người đàn ông đã giết vợ cũ của mình bằng cách châm lửa đốt cô trong một buổi phát trực tiếp đã bị tuyên án tử hình vào ngày 23-7.

Tang Lu đã bị một tòa án ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam nước này xử tử, theo Global Times.

Tang được phép gặp gia đình trước khi bị hành quyết, Global Times đưa tin.

Vợ cũ của Tang, Lhamo, là một nông dân và người chuyên phát sóng các nội dung trên mạng Internet ở quận tự trị Tây Tạng. Truyền thông nhà nước đưa tin Tang có tiền án bạo hành đối với Lhamo và cặp đôi ly hôn vào tháng 6-2020.

Gã nhiều lần tìm gặp cô và yêu cầu tái hôn trong những tháng sau đó nhưng đều bị cô từ chối.

Sau đó, vào tháng 9 năm 2020, Lhamo đang phát trực tiếp một đoạn video của chính mình thì Tang xuất hiện sau lưng cô, đổ xăng lên người cô và châm lửa đốt. Cô ấy chết sau đó hai tuần. Tang bị bắt ngay sau vụ tấn công và bị kết án tử hình vào tháng 10 năm 2021.

Vụ việc được đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, làm dấy lên cuộc thảo luận về tình trạng lạm dụng và ngược đãi phụ nữ ở Trung Quốc.

Lhamo bị chồng phóng hoả 

Trung Quốc đã ban hành luật đầu tiên trên toàn quốc cấm bạo lực gia đình vào năm 2015, một phần luật đột phá lần đầu tiên xác định hành vi phạm tội và bao gồm cả hành vi lạm dụng tâm lý cũng như bạo lực thể chất.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng luật vẫn còn khoảng trống - luật này không bao gồm các cặp đồng tính và không đề cập đến bạo lực tình dục.

Cuộc tranh luận về bạo lực đối với phụ nữ và bất bình đẳng giới ở Trung Quốc vẫn tiếp tục kể từ cái chết của Lhamo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang