Mỹ xác nhận hai trường hợp trẻ em đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ

Thứ Bảy, 23/07/2022 16:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hai trường hợp trẻ em đầu tiên của Mỹ mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được báo cáo bởi các quan chức y tế.

Một bệnh nhân là trẻ em mới biết đi ở bang California và bệnh nhân còn lại là trẻ sơ sinh không phải là cư dân Hoa Kỳ, đang "quá cảnh" qua khu vực Washington DC.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết cả hai đứa trẻ đều "đang ở tình trạng tốt".

Cơ quan cho biết trẻ em dưới tám tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh đậu mùa khỉ nặng.

Hơn 2.500 trường hợp nhiễm vi rút đã được ghi nhận trên cả nước.

Hầu hết các trường hợp đã được phát hiện trong số những người đàn ông đồng tính nam và lưỡng tính có quan hệ tình dục thường xuyên.

Nhưng CDC hiện đã biết về ít nhất tám trường hợp ở phụ nữ chuyển giới nhiễm bệnh, cơ quan này nói với các phóng viên.

Bệnh đậu mùa khỉ không được coi hoàn toàn là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) vì bệnh này cũng lây truyền khi tiếp xúc gần với người bị bệnh.

Loại virus này thường gây ra các triệu chứng phát ban giống như mụn nhọt, có thể cực kỳ ngứa và đau, phát triển và lan rộng khắp cơ thể, cũng như các biến chứng khác.

Virus đậu mùa khỉ 

Nhiễm trùng thường tự khỏi ở bệnh nhân người lớn mà không cần điều trị hoặc nhập viện - nhưng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo rằng trẻ nhỏ tử vong vì căn bệnh này với tỷ lệ cao hơn.

Các quan chức của WHO đã họp trong tuần này để xác định xem liệu căn bệnh có nên được công bố là Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng của mối quan tâm quốc tế hay không, mức cảnh báo cao nhất.

Ở Hoa Kỳ cũng ngày càng có nhiều lo ngại rằng sự lây lan nhanh chóng của bệnh đậu khỉ có thể khiến nó trở thành một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI), tương tự như bệnh herpes hoặc bệnh lậu.

Cựu ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ Scott Gottlieb cho biết đất nước có khả năng "ở đỉnh điểm dịch bệnh" khi chứng kiến ​​virus này trở thành dịch bệnh lưu hành.

Ông nói với chương trình Face the Nation của CBS News: “Tôi nghĩ rằng cửa sổ để kiểm soát và khống chế, nó có lẽ đã đóng lại, và nếu nó chưa đóng thì chắc chắn sẽ bắt đầu đóng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang