Bắc Kinh tiếp tục điều chiến đấu cơ áp sát Đài Loan

Thứ Ba, 02/08/2022 13:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-8, Yahoo! News đưa tin một số máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã bay gần đường trung tuyến của eo biển Đài Loan nhạy cảm vào sáng cùng ngày khi tình hình nóng lên trong chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao của lãnh đạo Hoa Kỳ tới châu Á.

Hoạt động này diễn ra khi căng thẳng gia tăng trước tin Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi có thể sẽ đến thăm Đài Loan trong ngày.

Nguồn tin cho biết một số tàu chiến của Trung Quốc đã ở gần đường phân chia không chính thức kể từ hôm 1-8, đồng thời cho biết thêm rằng Đài Loan cũng đã điều động máy bay đến theo dõi tình hình.

Chính quyền Đài Loan đã không thể ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận.

Eo biển Đài Loan đang nóng lên trong chuyến thăm châu Á của bà Nancy Pelosi

Nguồn tin cho biết cả tàu chiến và máy bay Trung Quốc đã tiến sát đường trung tuyến ở eo biển vào sáng 2-8, máy bay của cả hai bên đều không vượt qua đường trung tuyến.

Nguồn tin cho biết máy bay Trung Quốc đã liên tục thực hiện các động tác chiến thuật "chạm" vào khu vực phía trên đường trung tuyến trong thời gian ngắn và quay trở lại phía bên kia eo biển vào sáng cùng ngày, trong khi máy bay Đài Loan đang ở chế độ chờ gần đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang