Mưa lớn nhất trong nhiều thập kỷ ở Pakistan, gần 550 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 06/08/2022 15:31  | Anh Duy

|

(CAO) Lũ quét do mưa gió mùa lớn bất thường gây ra đã giết chết ít nhất 549 người ở Pakistan trong tháng qua, trong đó các cộng đồng hẻo lánh ở tỉnh Balochistan nghèo khó ở phía tây nam bị ảnh hưởng nặng nề nhất, một cơ quan chính phủ cho biết.

Các cơ quan chính phủ và quân đội đã thành lập các trại cứu trợ và cứu trợ ở các vùng bị lũ lụt và đang làm việc để giúp di dời các gia đình và cung cấp thực phẩm và thuốc men.

Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia cho biết, ngoài số người thiệt mạng, trận lụt đã làm hư hại hơn 46.200 ngôi nhà. Thủ tướng Shehbaz Sharif cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để cứu trợ và phục hồi rộng rãi nạn nhân lũ lụt”.

Nhưng chính quyền tỉnh Balochistan cho biết họ cần thêm vốn và kêu gọi các tổ chức quốc tế hỗ trợ. "Tổn thất của chúng tôi là rất lớn", Tỉnh trưởng Abdul Qudoos Bezenjo nói.

Mưa  lũ gây ra thiệt hại nặng nề ở Pakistan 

Thành phố lớn nhất của Pakistan bị mưa xối xả vì khủng hoảng khí hậu khiến thời tiết khó dự đoán hơn. Tất cả các huyện bị lũ lụt đều thiếu lương thực, một số cũng bị mất kết nối với các tỉnh còn lại do hơn 700 km đường bị cuốn trôi.

Bezenjo cho biết tỉnh của ông cần "sự hỗ trợ to lớn" từ chính phủ và từ các cơ quan viện trợ quốc tế.

Cơ quan quản lý thiên tai cho biết tháng vừa qua là tháng ẩm ướt nhất trong ba thập kỷ, với lượng mưa nhiều hơn 133% so với mức trung bình trong 30 năm qua.

Cơ quan thiên tai cho biết Balochistan, có biên giới với Iran và Afghanistan, nhận được lượng mưa nhiều hơn 305% so với mức trung bình hàng năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang