Bắn hạ người đàn ông mang súng cố đột nhập vào văn phòng FBI ở bang Ohio

Thứ Sáu, 12/08/2022 15:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-8, BBC đưa tin một người đàn ông có vũ trang đã bị bắn chết sau khi cố gắng 'đột nhập' văn ​​phòng của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ở bang Ohio.

Nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường ở Cincinnati và bị cảnh sát bắn chết sau cuộc vây bắt kéo dài hàng giờ đồng hồ ở một vùng nông thôn.

Các quan chức thực thi pháp luật nói với truyền thông Mỹ rằng họ đang kiểm tra xem liệu người đàn ông có tên Ricky Shiffer (42 tuổi) có bất kỳ mối quan hệ nào với các nhóm cực hữu hay không.

Người đứng đầu FBI cho biết bạo lực và những lời đe dọa chống lại cơ quan này "cần được tất cả người Mỹ quan tâm sâu sắc".

Các quan chức thực thi pháp luật giấu tên nói với truyền thông Mỹ rằng nghi phạm có thể đã có mặt tại tòa nhà Quốc hội ở Washington vào ngày bạo loạn năm ngoái.

Vụ việc ở Ohio xảy ra khi các quan chức Mỹ cảnh báo về việc gia tăng các mối đe dọa chống lại cơ quan thực thi pháp luật sau khi FBI thực hiện lệnh khám xét ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc

Cảnh sát cho biết, nghi phạm đã cố gắng đột nhập khu vực kiểm tra an ninh dành cho khách tại văn phòng FBI ở Cincinnati nhưng không thành công.

Người này bỏ trốn khỏi khu vực, nhưng bị cảnh sát phát hiện khoảng 20 phút sau đó.

Một cuộc rượt đuổi diễn ra sau đó cho đến khi nghi phạm dừng lại và đấu súng với các sĩ quan trước khi chạy trốn vào một cánh đồng ngô.

Theo NBC News, người đàn ông này đã bắn một phát súng vào tòa nhà văn phòng của FBI, và mang theo một khẩu súng trường bán tự động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang