Trung Quốc điều máy bay chiến đấu đến Thái Lan để tập trận chung

Thứ Bảy, 13/08/2022 12:33  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-8, AAP đưa tin Lực lượng không quân Trung Quốc cử máy bay chiến đấu và máy bay ném bom tới Thái Lan để tập trận chung với quân đội Thái Lan.

Cuộc huấn luyện sẽ bao gồm yểm trợ trên không, tấn công các mục tiêu mặt đất và triển khai quân quy mô lớn và nhỏ, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của mình.

Các hoạt động quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã khiến Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây cảnh báo và tạo thành một phần của cuộc cạnh tranh ngày càng tăng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trung Quốc gần đây đã điều tàu chiến, tên lửa và máy bay vào vùng biển và trên không xung quanh Đài Loan để đáp trả đe dọa trước chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới hòn mà Trung Quốc tuyên bố là lãnh thổ của mình.

Cuộc tập trận Falcon Strike hôm 14-8 sẽ được tổ chức tại Căn cứ Không quân Hoàng gia Thái Lan Udorn ở miền bắc Thái Lan gần biên giới với Lào.

Trung - Thái tập trận quân sự chung 

Máy bay chiến đấu Thái Lan và máy bay cảnh báo sớm trên không của cả hai nước cũng sẽ tham gia.

Cuộc tập trận diễn ra khi Hoa Kỳ tổ chức các cuộc tập trận tại Indonesia cùng với Úc, Indonesia, Nhật Bản và Singapore.

Nó cũng diễn ra sau chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tới Thái Lan vào tháng 6 như một phần trong nỗ lực củng cố cái mà ông gọi là "mạng lưới liên minh và đối tác vô song" của Mỹ trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang