Triều Tiên bất ngờ phóng hai tên lửa hành trình ra biển

Thứ Tư, 17/08/2022 16:06  | Anh Duy

|

(CAO) Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã phóng hai tên lửa hành trình từ thị trấn bờ biển phía tây tỉnh Onchon hôm 17-8.

Nguồn tin cho biết giới chức quân sự Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang phân tích chi tiết về đường bay của tên lửa, bao gồm cả tầm bắn.

Vụ phóng vào đầu ngày 17-8 diễn ra một ngày sau khi Seoul và Washington bắt đầu bốn ngày diễn tập chung sơ bộ để chuẩn bị cho cuộc huấn luyện dã chiến trực tiếp Ulchi Freedom Shield đã bị đình chỉ từ lâu, diễn ra từ ngày 22 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9.

Hai đồng minh đã đình chỉ các cuộc tập trận quân sự kết hợp trong những năm gần đây vì COVID-19 và để giảm căng thẳng với Triều Tiên.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tham gia cuộc tập trận phòng thủ tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển Hawaii vào tuần trước - cuộc tập trận đầu tiên kể từ năm 2017 khi quan hệ giữa Seoul và Tokyo xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Triều Tiên vừa phóng 2 quả tên lửa ra biển - Ảnh: KCNA

Mặc dù Bình Nhưỡng đã không tiến hành vụ thử tên lửa trong hai tháng, nhưng nước này đã chiến đấu chống lại đợt bùng phát COVID-19 trong nhiều tháng trước khi tuyên bố chiến thắng dịch vào tuần trước.

Tuy nhiên, Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân có thể xảy ra, đầu tiên kể từ năm 2017.

Trong một bản tin riêng do Triều Tiên đưa ra tuần trước, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đổ lỗi cho các tờ rơi tuyên truyền từ Hàn Quốc được tìm thấy gần biên giới là nguyên nhân gây ra sự bùng phát dịch Covid-19 và tuyên bố sẽ "trả đũa” Hàn Quốc.

Bất chấp những cảnh báo như vậy, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hôm 17-8 nhắc lại rằng ông sẵn sàng cung cấp viện trợ kinh tế theo từng giai đoạn cho Triều Tiên nếu nước này chấm dứt phát triển vũ khí hạt nhân và bắt đầu phi hạt nhân hóa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang