Ông Trump tố bị FBI thu giữ hộ chiếu trong cuộc đột kích

Thứ Ba, 16/08/2022 12:51  | Anh Duy

|

(CAO) Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Cục Điều tra Liên bang (FBI) “đánh cắp” hộ chiếu của ông trong cuộc khám xét khU nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida vào tuần trước. 

"Trong cuộc đột kích của FBI ở Mar-a-Lago, họ đã đánh cắp ba hộ chiếu của tôi (một hộ chiếu đã hết hạn), cùng với mọi thứ khác", Trump viết hôm 15-8 trên mạng xã hội Truth do ông đồng sáng lập.

"Đây là một cuộc tấn công vào một đối thủ chính trị ở cấp độ chưa từng thấy trước đây ở quốc gia của chúng ta" – ông viết thêm.

Vẫn chưa rõ tại sao cựu tổng thống Trump chỉ lên tiếng về điều này một tuần sau khi FBI khám xét khu nghỉ dưỡng của mình.

Cuộc đột kích kéo theo những nghi ngờ rằng Trump có thể đã vi phạm Đạo luật Gián điệp và các luật khác bằng cách lấy theo các tài liệu mật từ Nhà Trắng khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1 năm 2021.

Cựu tổng thống Trump tố bị FBI giữ hộ chiếu 

Một tòa án ở Florida đã công bố danh sách các đồ vật bị thu giữ cũng như lệnh khám xét vào tuần trước theo yêu cầu của Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland.

Danh sách các đồ vật bị thu giữ bao gồm các tài liệu và một số hộp. Hộ chiếu không được liệt kê rõ ràng ở danh sách này.

Ông Trump đang cân nhắc chạy đua kỳ tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Bình luận (0)

Lên đầu trang