Mỹ yêu cầu Nvidia và AMD ngừng bán chip AI cho Trung Quốc

Thứ Năm, 01/09/2022 12:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hai trong số các nhà sản xuất chip hàng đầu của Mỹ đã được lệnh ngừng bán một số công nghệ của họ cho Trung Quốc.

Nvidia và AMD cho biết hôm 31-8 rằng họ đã được chính phủ Mỹ yêu cầu ngừng xuất khẩu một số chip hiệu suất cao nhất định sang nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong một hồ sơ quy định, Nvidia nói rằng họ đã được các quan chức Hoa Kỳ cho biết rằng yêu cầu này là do rủi ro tiềm ẩn đối với các sản phẩm được sử dụng bởi hoặc chuyển hướng sang "người dùng cuối trong lĩnh vực quân sự".

Các hạn chế bao gồm các mạch tích hợp A100 và H100 sắp tới của Nvidia và bất kỳ hệ thống nào bao gồm chúng, có hiệu lực ngay lập tức.

Động thái này đe dọa sẽ khiến công ty Nvidia thất thu 400 triệu đô la kinh doanh.

Đó gần như là những gì gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California dự kiến ​​vào tuần trước về doanh số bán hàng tiềm năng cho Trung Quốc, vốn có thể bị ảnh hưởng bởi yêu cầu mới.

Cổ phiếu Nvidia giảm 6,6% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc hôm 31-8, trong khi cổ phiếu AMD giảm 3,7%.

Hai công ty chip hàng đầu của Mỹ chịu các quy định mới trong thương mại với Trung Quốc

Trong một tuyên bố với CNN Business, Nvidia cho biết họ đang làm việc với "khách hàng ở Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm thay thế theo kế hoạch hoặc trong tương lai của họ và có thể tìm kiếm giấy phép khi sản phẩm thay thế không đủ".

AMD, cũng có trụ sở chính tại California, nói với CNN Business rằng họ cũng đã được Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa ra các yêu cầu mới về các lô hàng vi mạch tích hợp MI250 của họ đến Trung Quốc.

"Tại thời điểm này, chúng tôi không tin rằng các lô hàng mạch tích hợp MI100 bị ảnh hưởng bởi các yêu cầu mới", đề cập đến một dòng linh kiện khác.

Các quy tắc mới là một lời nhắc nhở về việc căng thẳng Mỹ-Trung vẫn ở mức cao trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ.

Tuần trước, một thỏa thuận hiếm hoi giữa hai nước về việc kiểm toán các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ đã gợi ý một bước đột phá trong quan hệ, nhưng các chuyên gia cảnh báo thỏa thuận này sẽ không giúp giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng khác.

Nvidia và AMD lưu ý rằng quy định mới đối với các nhà sản xuất chip cũng bao gồm lệnh cấm xuất khẩu sang Nga.

Cả hai công ty cho biết họ hiện không bán bất kỳ sản phẩm nào cho Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang