Ấn Độ giật sập tòa cao ốc 'chọc trời' xây trái phép

Thứ Hai, 29/08/2022 09:39  | Anh Duy

|

(CAO) Các quan chức và truyền thông địa phương cho biết, chính quyền Ấn Độ đã sơ tán hàng nghìn người khỏi nhà của họ vào ngày 27-8 trước khi phá dỡ hai tòa nhà chọc trời cao 40 tầng trong một khu dân cư ở ngoại ô thủ đô New Delhi.

Khu chung cư đôi cao 103 mét bị cài chất nổ để cho nổ tung vào ngày 28-8 trong một hoạt động kéo dài từ 12 đến 15 giây - trở thành công trình kiến ​​trúc lớn nhất từng bị phá hủy trong nước, theo chính quyền địa phương.

Năm ngoái, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra phán quyết rằng những người xây dựng hai tòa tháp đã vi phạm một loạt các quy tắc xây dựng quan trọng, yêu cầu các tòa nhà phải được san bằng.

Hơn 3.700 kg chất nổ sẽ được sử dụng để phá hủy các tòa nhà, được gọi là Apex và Ceyane, nằm ở rìa đường cao tốc đông đúc nối bang Uttar Pradesh đông dân nhất của Ấn Độ với thủ đô.

Hai toà nhà bị giật sập - Ảnh: CNN

Các tòa tháp được bao phủ bởi các tấm nhựa trắng khi cảnh sát tập trung xung quanh khu vực và phong tỏa các tuyến đường huyết mạch để chuẩn bị cho chiến dịch, hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy.

Những người sống trong khu vực lân cận sẽ phải sơ tán trước 28-8 và sẽ được phép trở về nhà của họ 5 giờ sau khi việc phá dỡ hoàn tất.

Bất chấp việc xây dựng bất hợp pháp tràn lan ở các thành phố của Ấn Độ, việc phá dỡ các tòa nhà lớn là rất hiếm và người dân địa phương sống gần khu vực này cho biết họ lo sợ thiệt hại về tài sản của mình do tác động của vụ nổ hoặc ô nhiễm không khí do khói bụi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang