Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận gần khu phi quân sự ở biên giới với Triều Tiên

Thứ Năm, 01/09/2022 12:24

|

(CAO) Lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật mô phỏng việc chống lại các lực lượng xâm lược, diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc cam kết đẩy mạnh hợp tác quân sự sau cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng 5 ở Seoul, và sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành 18 vụ thử tên lửa trong năm nay.

"Không có liên minh nào mạnh hơn trên thế giới so với liên minh Hoa Kỳ-Hàn Quốc (Hàn Quốc)", Đại tá Brandon Anderson thuộc Sư đoàn Bộ binh số 2 của Quân đội Hoa Kỳ nhấn mạnh. Anderson cho biết: “Mối đe dọa càng lớn thì liên minh càng lớn”.

Cuộc tập trận này về bản chất là phòng thủ, nhưng vị trí của nó với trường bắn chỉ cách 30 km (18 dặm) về phía nam của Khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách giữa Bắc và Nam Triều Tiên.

Trong một trung tâm chỉ huy đặt trên ngọn đồi phía trên trường bắn, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã chia sẻ thông tin nhắm mục tiêu cho xe tăng K-1 của Hàn Quốc và xe tăng M1 Abrams của Mỹ.

Hiện trường vụ tập trận - Ảnh: Getty

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc trong trung tâm chỉ huy đã điều chỉnh hỏa lực khi các mục tiêu bị tiêu diệt và những mục tiêu mới xuất hiện trên tầm bắn ở phía xa.

Màn hình máy tính nhấp nháy khi mục tiêu bị bắn trúng. Các góc nhìn khác cho thấy các đội xe tăng nạp đạn vào súng của xe tăng, và súng của nó giật lùi khi bắn.

Anderson nói: “Không có gì nói lên sự đảm bảo như huấn luyện quân sự. Cả lực lượng Hoa Kỳ và Hàn Quốc đều phải sẵn sàng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang