Quân đội Malaysia xin lỗi vì xe tăng chết máy gây kẹt đường

Thứ Hai, 29/08/2022 22:21

|

(CAO) Quân đội Malaysia đã xin lỗi sau khi hai phương tiện của họ bị hỏng ở thủ Kuala Lumpur trong hai ngày liên tiếp, gây tắc nghẽn giao thông.

Sự cố đầu tiên xảy ra vào ngày 26-8, khi một chiếc xe tăng PT-91M Twardy bị chết máy do trục trặc động cơ trên đường cao tốc gần tòa nhà Quốc hội, quân đội cho biết trong một tuyên bố.

Các bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy ùn tắc giao thông xung quanh chiếc xe tăng khi các binh lính quân đội và cảnh sát cố gắng chuyển hướng xe ô tô xung quanh nó. Quân đội cho biết chiếc xe tăng đã được kéo đi 30 phút sau đó và việc sửa chữa đã được thực hiện.

Chưa đầy 24 giờ sau, một động cơ chủ lực bọc thép - chủ yếu được sử dụng để kéo vũ khí hạng nặng - bị hỏng trên một con đường đông đúc bên ngoài Bảo tàng Quốc gia ở trung tâm thủ đô.

Video được quay tại hiện trường cho thấy một hàng xe quân sự phía sau động cơ chính. Những người đi xe máy hiếu kỳ cũng được cho là giảm tốc độ để xem xét hiện trường bất thường.

Chiếc xe tăng chết máy trên đường ở thủ đô của Malaysia 

Một nhóm thợ máy đã hoàn thành công việc sửa chữa vào 12h30 chiều hôm 28-8.

Quân đội cho biết, chiếc xe sau đó tiếp tục hành trình đến Dataran Merdeka (Quảng trường Độc lập), nơi tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Độc lập của Malaysia vào ngày 31-8. Cả hai xe đều tham gia diễn tập cho cuộc duyệt binh.

"Quân đội xin lỗi về hai sự cố và sẽ đảm bảo rằng điều này không xảy ra một lần nữa" - tuyên bố nhấn mạnh. "Nhưng nếu nó tái diễn, một đội phục hồi dự phòng sẽ được điều động đến địa điểm nhanh nhất có thể để kéo chiếc xe bị nạn đi để tránh tắc đường".

Những bức ảnh về những chiếc xe bị hỏng đã thu hút sự quan tâm của người dân Malaysia trên mạng. Nhiều người cảm thấy hài hước trong tình huống này trong khi một số người trên Twitter chỉ trích quân đội vì những gì họ cho là hoạt động bảo dưỡng phương tiện kém.

Bình luận (0)

Lên đầu trang