Đài Loan lần đầu bắn cảnh cáo máy bay không người lái của Trung Quốc

Thứ Tư, 31/08/2022 14:10  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-8, AAP đưa tin Đài Loan đã bắn cảnh cáo một máy bay không người lái (UAV) của Trung Quốc tại một hòn đảo ngoài khơi.

Động thái này diễn ra ngay sau khi nhà lãnh đạo Đài Loan – Thái Anh Văn cho biết bà đã ra lệnh cho lực lượng vũ trang của hòn đảo thực hiện "các biện pháp đáp trả mạnh mẽ" chống lại những gì bà gọi là hành động khiêu khích của Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên những phát súng cảnh cáo được bắn ra trong một vụ việc như vậy trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và hòn đảo Đài Loan.

Đài Bắc cho biết máy bay không người lái đã quay trở lại Trung Quốc đại lục sau khi các phát súng được bắn.

Đài Loan thời gian qua đã phản ánh việc máy bay không người lái của Trung Quốc liên tục bay rất gần các nhóm đảo nhỏ mà họ kiểm soát gần bờ biển của Trung Quốc đại lục, gần đây nhất là quần đảo Kim Môn, trong khuôn khổ các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc.

Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận xung quanh hòn đảo này sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến hòn đảo.

Lãnh đạo Đài Loan - Thái Anh Văn trong một lần đến thăm 1 đơn vị vũ trang của hòn đảo 

Phát ngôn viên Bộ chỉ huy quân sự Kim Môn Chang Jung-shun cho biết các loạt đạn đã được bắn ngay trước 6 giờ chiều ngày 30-8 nhắm vào cảnh cáo máy bay không người lái đã tiếp cận đảo Erdan, với pháo sáng đã được sử dụng trước đó.

Sau đó, máy bay không người lái đã bay trở lại Trung Quốc, ông nói.

Hôm 29-8, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ những lời phàn nàn của Đài Loan về máy bay không người lái, gọi đó là vụ việc không có gì "để làm ầm ĩ".

Đoạn phim về ít nhất hai phi vụ bay không người lái cho thấy binh lính Đài Loan tại các vị trí của họ, và trong một trường hợp đã ném đá vào một thiết bị bay không người lái, đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang