Số người chết vì động đất ở Tứ Xuyên tăng lên 65 người

Thứ Ba, 06/09/2022 14:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-9, theo đài truyền hình Trung Quốc CCTV, ít nhất 65 người được xác nhận đã chết sau khi một trận động đất xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc hôm 5-9.

Truyền thông nhà nước cho biết vẫn còn dư chấn vào hôm 6-9, một ngày sau khi Cơ quan khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 6,6 độ richter làm rung chuyển khu vực phía tây nam thủ phủ Thành Đô của Tứ Xuyên vào khoảng 1 giờ chiều ngày 5-9 (giờ địa phương).

Cho đến nay 248 người bị thương đã được báo cáo và ít nhất 12 người vẫn mất tích, theo truyền thông nhà nước.

Hình ảnh cho thấy các nhân viên cứu hộ đang đưa những người dân bị thương qua những cây cầu tạm ở hạt Lude, gần tâm chấn của trận động đất.

USGS cho biết tâm chấn của trận động đất cách Kangding, thành phố có khoảng 100.000 dân, khoảng 43 km (27 dặm) về phía đông nam. Hơn một triệu cư dân ở các khu vực xung quanh được ước tính đã trải qua những cơn dư chấn vừa phải sau trận động đất.

Một số ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng trong trận động đất, với những hình ảnh xuất hiện cho thấy các tòa nhà đã đổ sập thành đống gạch và dầm gỗ.

Lực lượng cứu hộ đưa 1 người bị thương khỏi hiện trường vụ động đất - Ảnh: Getty

Trung Quốc đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 3 và điều động các nhân viên cứu hộ đến huyện Lude vào ngày 5-9, theo Quốc vụ viện Trung Quốc. Đài truyền hình Trung Quốc CGTN cho biết các nhân viên cứu hộ đang giúp dọn dẹp những con đường bị tắc nghẽn vì lở đất do trận động đất gây ra.

Tứ Xuyên, một tỉnh có 84 triệu dân, đã phải đối mặt với một mùa hè rất khó khăn trước trận động đất mạnh. Trong hai tháng qua, tỉnh này đã phải chịu đựng hạn hán và những đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong vòng 60 năm.

Khu vực không giáp biển rất dễ xảy ra động đất do đứt gãy Langmenshan chạy qua các dãy núi của Tứ Xuyên.

Những ngôi nhà chỉ còn lại đống xà bần sau trận động đất - Ảnh: Getty

Trận động đất 7,9 độ Richter xảy ra ở Tứ Xuyên năm 2008 là một trong những trận động đất kinh hoàng nhất của đất nước. Gần 90.000 người đã thiệt mạng và người ta cảm nhận được rung chuyển ở các thành phố cách đó hơn 1.450 km (900 dặm).

Năm ngoái, một trận động đất mạnh 6,0 độ Richter xảy ra ở Tứ Xuyên, khiến 3 người thiệt mạng và 60 người bị thương.

Tỉnh Tứ Xuyên nơi xảy ra vụ động đất - Ảnh: Google Maps

Bình luận (0)

Lên đầu trang