Mỹ xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì đậu mùa khỉ

Thứ Ba, 13/09/2022 10:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-9, CNN đưa tin người Mỹ đầu tiên tử vong do bệnh đậu mùa khỉ đã được xác nhận ở hạt Los Angeles.

Giới chức cho biết cái chết của một cư dân hạt Los Angeles là do bệnh đậu khỉ, trường hợp tử vong đầu tiên được biết đến do virus này ở Hoa Kỳ.

Cơ quan chức năng đã xác nhận mối liên hệ và cho biết người này bị suy giảm hệ miễn dịch nghiêm trọng và đã phải nhập viện.

"Những người bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng nghi ngờ mình mắc bệnh đậu mùa khỉ được khuyến khích đi khám và điều trị sớm dưới sự chăm sóc của bác sĩ trong thời gian bị bệnh" – tuyên bố của chính quyền cho biết.

Tiến sĩ William Schaffner, giáo sư khoa các bệnh truyền nhiễm tại trung tâm y tế Đại học Vanderbilt, nói với CNN trong một email rằng “hệ thống miễn dịch bị suy giảm của người đó không thể kiểm soát virus một khi nó xâm nhập vào cơ thể anh ta, virus sẽ nhân lên một cách vô cớ và nó có thể lây lan đến một số hệ thống cơ quan, gây ra sự cố cho chúng".

Mỹ có ca tử vong đầu tiên vì đậu mùa khỉ 

Tử vong do bệnh đậu mùa ở khỉ là cực kỳ hiếm và thường ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch suy yếu, chẳng hạn như do HIV.

Một người ở hạt Harris, bang Texas, người bị bệnh đậu mùa ở khỉ đã chết vào tháng trước, nhưng vai trò của virus trong cái chết đó vẫn chưa được xác nhận.

Đã có gần 22.000 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ có thể xảy ra hoặc được xác nhận đã được báo cáo ở Mỹ trong năm nay, CDC cho biết. California có nhiều nhất với 4.300 ca.

Trên toàn cầu trong đợt bùng phát này, đã có gần 58.000 trường hợp mắc và 18 trường hợp tử vong được xác nhận, theo dữ liệu của CDC, chưa bao gồm trường hợp tử vong ở Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang