Mỹ điều tra quy trình tuyển lính của biệt đội SEAL sau cái chết của học viên

Thứ Bảy, 10/09/2022 12:39  | Anh Duy

|

(CAO) Hải quân Mỹ đã ra lệnh điều tra quá trình tuyển chọn khắc nghiệt của biệt đội SEAL, theo ba quan chức Hải quân, sau cái chết của một thủy thủ vào đầu năm nay, đã thu hút sự giám sát ngày càng nhiều đối với các chính sách, sự chuẩn bị của nhân viên và các biện pháp an toàn xung quanh việc tuyển chọn một trong những đơn vị ưu tú nhất.

Cuộc điều tra mới được bắt đầu bởi một lá thư của Phó Giám đốc Hoạt động Hải quân sắp mãn nhiệm William Lescher, một trong những quan chức cho biết. Một quan chức khác cho biết lá thư chỉ đạo Bộ Tư lệnh Giáo dục và Đào tạo Hải quân kiểm tra việc giám sát các yếu tố khó khăn và mang tính trừng phạt nhất của khóa tuyển chọn lính SEAL, bao gồm cả việc xem xét việc sử dụng các loại thuốc tăng cường hiệu suất trong trường đào tạo cơ bản để hoàn thành khóa học.

Tờ New York Times lần đầu tiên đưa tin về việc mở một cuộc điều tra rộng rãi về khóa học tuyển chọn của lính SEAL.

Trước đó dư luận đã rất quan tâm về cái chết của Seaman Kyle Mullen vào tháng 2. Mullen đã hoàn thành "Tuần địa ngục" trong lớp huấn luyện SEAL của khoá học cơ bản của Hải quân, nhưng đã tử vong vài giờ sau khóa học.

Tuần huấn luyện khắc nghiệt của lính SEAL 

Tuần lễ Địa ngục là một phần 'tàn khốc' của giai đoạn đầu tiên của khóa tuyển chọn lính SEAL, bao gồm năm ngày, trong đó các học viên thường xuyên bị lạnh, đói, thiếu ngủ và chịu đựng tình trạng ẩm ướt.

Sau khi kết thúc Tuần Địa ngục, Mullen có vấn đề sức khoẻ và được đưa đến bệnh viện California, nơi sau đó anh qua đời. Vào thời điểm đó, Hải quân nói rằng cả Mullen và một thủy thủ bị thương khác đều không "tích cực" huấn luyện khi họ bị ốm.

Người phát ngôn của Hải quân cho biết, một cuộc điều tra riêng biệt, nhưng hẹp hơn về cái chết của Mullen đang được hoàn thiện và xem xét.

Bình luận (0)

Lên đầu trang