Tàu sân bay Mỹ thăm Hàn Quốc lần đầu kể từ năm 2018

Thứ Tư, 21/09/2022 12:11  | Anh Duy

|

(CAO) Một tàu sân bay Mỹ sẽ thăm Hàn Quốc trong tuần này để tham gia tập trận chung lần đầu tiên sau khoảng 4 năm.

Theo đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ đến một căn cứ hải quân ở thành phố cảng phía nam Busan vào ngày 23-9, Hải quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

"Bằng cách tiến hành các cuộc tập trận kết hợp, hải quân hai nước có kế hoạch tăng cường khả năng sẵn sàng quân sự và thể hiện quyết tâm vững chắc của liên minh Hàn Quốc-Hoa Kỳ vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên", tuyên bố cho biết.

Triều Tiên đã lên án các cuộc triển khai quân sự trước đây của Mỹ và xem các cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Hàn là diễn tập cho chiến tranh và là bằng chứng cho các chính sách thù địch của Washington và Seoul.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan - Ảnh: Reuters

Chuyến thăm của tàu sân bay lần này sẽ là chuyến thăm đầu tiên đến Hàn Quốc của một tàu sân bay Mỹ kể từ năm 2018.

Đại dịch COVID-19 tiếp tục khiến các cuộc tập trận chung của 2 nước bị cắt giảm quy mô cho đến năm nay, khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nối lại nhiều cuộc tập trận chung và các cuộc phô diễn sức mạnh quân sự khác như một lời cảnh báo đối với Triều Tiên-quốc gia đầu năm nay đã tiến hành một số vụ thử tên lửa kỷ lục.

Vào tháng 4, tàu sân bay USS Ronald Reagan đã triển khai đến vùng biển giữa Hàn Quốc và Nhật Bản lần đầu tiên kể từ năm 2017, đồng thời tiến hành các cuộc tập trận chung với các lực lượng Nhật Bản.

Lần này tàu sân bay và nhóm tàu tấn công của nó sẽ tham gia huấn luyện với lực lượng Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang