Người đàn ông được cứu sau 17 ngày lạc trên núi vì động đất

Thứ Sáu, 23/09/2022 10:14  | Anh Duy

|

(CAO) Một người đàn ông bị lạc trên núi trong 17 ngày sau trận động đất ở tây nam Trung Quốc đã được cứu.

Trận động đất mạnh 6,6 độ Richter xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên hôm 5-9 khiến 93 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương.

Gan Yu đã ở lại để giúp đỡ những người khác tại nhà máy thủy điện nơi ông đang làm nhiệm vụ, nhưng sau đó người này đã phải vật lộn để thoát khỏi địa hình gồ ghề vì ông bị mất kính, truyền thông địa phương đưa tin.

Ông được tìm thấy còn sống nhưng bị thương, vào ngày 21-9.

Ông Gan và đồng nghiệp Luo Yong đã ở lại nhà máy thủy điện Wandong vào ngày 5-9 để sơ cứu cho các đồng nghiệp bị thương và giúp ngăn lũ lụt bằng cách xả nước từ một con đập.

Sau đó, họ cố gắng rời đi, đi bộ khoảng 20 km (12 dặm) trong những ngọn núi xung quanh nhà máy.

Nhưng ông Gan, người bị cận thị nặng và bị mất kính trong trận động đất, đã phải vật lộn để điều hướng địa hình, Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc (CNR) đưa tin.

Đội cứu hộ động đất đi qua địa hình hiểm trở

Lực lượng cứu hộ lúc đang tìm kiếm trong khu vực nhằm phát hiện những người sống sót, hai người đàn ông đã cố gắng phát tín hiệu cầu cứu nhưng không thành công.

Ông Luo nói với CNR: “Chúng tôi cởi bỏ quần áo của mình, buộc chúng lên cành cây và vẫy xung quanh”.

Cuối cùng ông Luo đã đi tìm sự giúp đỡ, để lại cho ông Gan một chiếc giường tạm bợ cùng một số trái cây dại và măng để ăn.

Ông Luo được tìm thấy vào ngày 8-9 sau khi dùng lửa để thu hút sự chú ý của lực lượng cứu hộ. Nhưng vào thời điểm nơi trú ẩn của người bạn đồng hành cũ được tìm thấy 3 ngày sau đó, ông Gan đã không còn ở đó nữa.

Lực lượng cứu hộ chỉ phát hiện ra quần áo bỏ đi và tin rằng ông đã chết vì hạ thân nhiệt.

Tuần này, một nông dân sống gần nhà máy đã tham gia tìm kiếm, sử dụng kiến ​​thức địa phương của mình. Sau vài giờ, ông nghe thấy tiếng kêu của Gan và tìm thấy ông dưới tán cây.

Lực lượng cứu hộ sau đó đã đến hiện trường và đưa ông Gan đến bệnh viện điều trị vì bị gãy xương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang