Máy bay chở khách từ Mỹ về Singapore bị đe doạ đánh bom

Thứ Tư, 28/09/2022 14:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-9, CNN đưa tin hai máy bay chiến đấu của lực lượng không quân đã hộ tống một máy bay của Singapore Airlines bay từ San Francisco đến sân bay Changi sau khi một hành khách đưa ra lời đe dọa đánh bom.

"Đầu ngày hôm nay, hai chiếc F16C/D của chúng tôi đã được kích hoạt để hộ tống một chuyến bay của Singapore Airlines khởi hành từ San Francisco đến Singapore. Điều này là do trên máy bay có một mối đe dọa đánh bom” - Không quân Singapore cho biết.

"Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã hộ tống chiếc máy bay cho đến khi hạ cánh an toàn xuống sân bay Changi" – tuyên bố nhấn mạnh.

Quân đội được "huy động ngay lập tức", theo các quan chức Bộ Quốc phòng, lời đe dọa đánh bom là sai sự thật.

"Các đội từ (quân đội) gồm nhóm phòng thủ hóa chất, sinh học, phóng xạ và chất nổ và Cảnh sát sân bay đã có mặt tại hiện trường để xác minh các tuyên bố" – quân đội Singapore cho biết.

“Điều tra sơ bộ cho thấy nam hành khách 37 tuổi khai rằng có bom trong túi xách tay và đã hành hung phi hành đoàn. Các cuộc điều tra của cảnh sát hiện đang được tiến hành" – quân đội cho biết thêm.

Quân đội Singapore đã phải xuất kích máy bay hộ tống chuyến bay của Singapore Airlines 

Đài truyền hình nhà nước Channel NewsAsia đưa tin, chuyến bay kéo dài 16 giờ 25 phút cuối cùng đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Changi vào khoảng 5h50 sáng 28-9 mà không có sự chậm trễ nào khi đến nơi.

Hãng hàng không đã ra thông cáo xin lỗi những khách hàng "bị ảnh hưởng và bất tiện" vì sự cố.

Singapore Airlines, hãng hàng không quốc gia của đất nước, thường được coi là một trong những hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới - nhưng hãng đã chứng kiến ​​những sự cố tương tự trong những năm gần đây.

Vào năm 2019, một phụ nữ và con của cô đi từ Mumbai đến Singapore đã bị giữ để thẩm vấn sau khi phi công đưa ra cảnh báo về mối đe dọa đánh bom.

Năm trước đó, một nam hành khách đi trên chiếc máy bay giá rẻ của hãng hàng không đã nói rằng anh ta có một quả bom trong túi, khiến máy bay quay đầu lại khi các máy bay chiến đấu của không quân tranh nhau hộ tống nó trở về. Người này sau đó đã bị phạt 4.500 đô la.

Bình luận (0)

Lên đầu trang