Bangladesh chìm trong cảnh mất điện trên diện rộng

Thứ Tư, 05/10/2022 12:21  | Anh Duy

|

(CAO) Một quan chức chính phủ cho biết nhiều vùng ở Bangladesh đã không có điện sau khi lưới điện bị mất một phần, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà chức trách đang nỗ lực để từng bước khôi phục nguồn cung cấp điện ở đất nước 168 triệu dân này.

Shameem Hasan, quan chức của Ban Phát triển Điện lực Bangladesh, nói với Reuters: "Chúng tôi đang cố gắng khôi phục hệ thống", Hasan nói và cho biết thêm rằng các công ty điện lực hiện đang sản xuất khoảng 4500 megawatt (MW) điện, so với nhu cầu toàn quốc là 14.200 MW.

Hasan cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định lý do dẫn đến sự cố sập mạng lưới điện.

Theo dữ liệu của chính phủ, nhu cầu điện cao điểm của Bangladesh hôm 4-10 cao hơn 3% so với dự báo 13.800 MW hồi đầu tuần này của Ủy ban Phát triển Điện lực Bangladesh.

"Hy vọng rằng trong vòng ba giờ nữa, nguồn điện sẽ được khôi phục ở Dhaka", Bộ trưởng Điện lực Junior Nasrul Hamid cho biết, đề cập đến thành phố thủ đô của Bangladesh, nơi sinh sống của khoảng 20 triệu người.

Bangladesh đang đối mặt với nạn mất điện trên diện rộng - Ảnh: Reuters

Nhiều vùng của Bangladesh đã phải đối mặt với tình trạng cắt điện thường xuyên trong năm nay bất chấp những nỗ lực cung cấp khí đốt trong bối cảnh giá khí đốt tự nhiên toàn cầu tăng cao.

Khí đốt tự nhiên chiếm gần 3/4 sản lượng điện của cả nước.

Hơn một phần ba trong số 77 đơn vị sản xuất điện chạy bằng khí đốt ở Bangladesh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt, dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm 4-10.

Tăng trưởng nhu cầu điện ở Bangladesh trong những năm gần đây chủ yếu là do phân khúc dân cư, so với các ngành công nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang