Mỹ và Hàn Quốc phóng loạt 4 tên lửa đáp trả Triều Tiên

Thứ Tư, 05/10/2022 11:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-10, CNN đưa tin Mỹ và Hàn Quốc đã phóng bốn tên lửa ra ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên vào sáng cùng ngày theo giờ địa phương.

Vụ thử là cuộc tập trận thứ hai của các đồng minh trong vòng chưa đầy 24 giờ, sau vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản.

Mỹ và Hàn Quốc ban đầu đáp trả hành động của Bình Nhưỡng bằng một cuộc tập trận ném bom chính xác vào hôm 4-10, trong đó có sự tham gia của một máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc đã phóng hai tên lửa không đối đất vào một mục tiêu ảo trong một trường bắn ở phía tây bán đảo Triều Tiên.

Các đồng minh thường đáp trả các vụ thử tên lửa của Triều Tiên bằng các cuộc tập trận.

Tuyên bố của Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, hôm 5-10 rằng họ đã phóng 4 tên lửa ATACMS, còn được gọi là Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Quân đội, những vũ khí này là tên lửa đất đối đất có thể bay khoảng 320 km.

Theo John Kirby, điều phối viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ về liên lạc chiến lược, vụ phóng được thiết kế để chứng minh rằng Mỹ và các đồng minh có “khả năng quân sự sẵn sàng đáp trả các hành động của Triều Tiên”.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên khiến Nhật - Hàn - Mỹ đáp trả  - Ảnh: Reuters

Hôm 4-10, Mỹ và Nhật Bản cũng đã tiến hành một phản ứng chung về vụ phóng của Triều Tiên, với các máy bay chiến đấu của lực lượng phòng vệ trên không của Thủy quân lục chiến Mỹ và lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản bay qua biển Nhật Bản.

Sau cuộc điện đàm kéo dài 25 phút với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết vụ phóng mới nhất của Triều Tiên đặt ra “một thách thức nghiêm trọng đối với hòa bình và sự ổn định của Nhật Bản, khu vực và cộng đồng quốc tế” và ông Biden chia sẻ quan điểm này.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang