Xả súng kinh hoàng ở Thái Lan khiến hàng chục trẻ em thiệt mạng

Thứ Năm, 06/10/2022 16:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-10, CNN đưa tin có ít nhất 22 trẻ em nằm trong số hàng chục người thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở đông bắc Thái Lan.

Các nhà chức trách ngay lập tức tiến hành một cuộc truy lùng kẻ bị tình nghi xả súng, sau đó được Cục Điều tra Trung ương Thái Lan (CIB) xác định là một cựu cảnh sát 34 tuổi có tên Panya Khamrap. 

Các nhà điều tra sau đó xác nhận nghi phạm đã giết vợ và con mình trước khi tự sát. Không rõ liệu kẻ xả súng và gia đình của hắn có được tính vào số người chết hiện tại hay không.

Vụ xả súng hàng loạt diễn ra tại Trung tâm Phát triển Trẻ em ở huyện Uthaisawan Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, theo một tuyên bố từ văn phòng thủ tướng cho biết.

Hiện trường vụ việc

"Thủ tướng đã bày tỏ sự chia buồn của mình về vụ nổ súng" - thông báo viết.

Nghi phạm đã hầu tòa ở Nong Bua Lamphu vài giờ trước khi đến nhà trẻ và “nổ súng khi bọn trẻ đang ngủ” – chính quyền cho biết.

Cựu sĩ quan đã bị sa thải khỏi nhiệm vụ và "bị buộc tội bán chất ma túy" vào năm ngoái.

Tỷ lệ sở hữu súng ở Thái Lan tương đối cao so với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Các vụ xả súng hàng loạt ở nước này hiếm khi xảy ra. Năm 2020, ​​một binh sĩ đã giết chết 29 người trong một vụ xả súng bắt đầu tại một địa điểm quân sự. Sau đó, tay súng bước vào một trung tâm mua sắm và tiếp tục nã đạn gây ra vụ thảm sát.

Cảnh sát tại hiện trường 
Chân dung nghi phạm Panya Khamrap 

Bình luận (0)

Lên đầu trang