Phương Tây ồ ạt đổ vũ khí vào Ukraine

Thứ Sáu, 14/10/2022 11:41  | Anh Duy

|

(CAO) Anh cho biết sẽ viện trợ tên lửa phòng không có khả năng bắn hạ tên lửa hành trình cho Ukraine sau các cuộc tấn công của Nga nhắm vào Kyiv và các thành phố khác trong những ngày gần đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã công bố sự hỗ trợ mới trước cuộc họp của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels vào ngày 13-10.

Các đồng minh của Ukraine đã cam kết các hệ thống phòng không mới và viện trợ nhiều hơn bên lề cuộc họp hôm 12-10.

Anh cho biết tên lửa đất đối không tầm trung tiên tiến, hoặc AMRAAM, sẽ được cung cấp trong những tuần tới, có thể được sử dụng với hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia, hoặc hệ thống phòng không NASAMS do Hoa Kỳ cam kết chuyển cho Ukraine.

Hàng trăm tên lửa phòng không bổ sung thuộc các loại khác cũng sẽ được tặng, cùng với nhiều máy bay không người lái hơn và thêm 18 khẩu lựu pháo, Anh cho biết.

Phương Tây tiếp tục đổ vũ khí vào Ukraine 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Lloyd Austin cho biết ông dự kiến ​​rằng Ukraine sẽ làm mọi thứ có thể trong suốt mùa đông để giành lại lãnh thổ của mình.

"Và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng họ có những thứ cần thiết để hoạt động hiệu quả" - ông nói trong một cuộc họp báo ở Brussels.

Đức hôm 12-10 cho biết hệ thống phòng không đầu tiên trong số 4 hệ thống phòng không IRIS-T của họ đã được chuyển tới Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang