Chiến đấu cơ đâm vào tòa nhà ở Nga khiến 6 người chết

Thứ Ba, 18/10/2022 10:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hãng tin Tass đưa tin, một máy bay chiến đấu của Nga đã lao vào một tòa nhà dân cư ở thành phố Yeysk, miền nam nước này ngay sau khi cất cánh, nhấn chìm các căn hộ trong một quả cầu lửa và khiến 6 người chết.

Các cơ quan dẫn lời các quan chức địa phương cho biết thêm 6 người mất tích và 19 người bị thương. 

Kênh tin tức quân sự Zvezda đã công bố video cho thấy các vụ nổ gây ra khi máy bay ném bom tầm trung siêu thanh Sukhoi Su-34 lao về phía các căn hộ hôm 17-10.

Các cơ quan Nga cho biết các phi công đã kịp thoát ra ngoài.

Các quan chức địa phương nói với Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp liên bang Alexander Kurenkov rằng 6 người đã chết và 6 người khác mất tích. Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho ông Kurenkov tới hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Đoạn phim từ trang web cho thấy các phần lớn của tòa nhà chín tầng bốc cháy sau vụ tai nạn. Chính quyền địa phương sau đó cho biết ngọn lửa đã được dập tắt.

Thống đốc khu vực Krasnodar, Veniamin Kondratyev bác bỏ thông tin từ địa phương rằng máy bay chở đầy đạn pháo.

Khoảng 250 người đã được sơ tán, trong đó có 40 trẻ em, nhà chức trách cho biết.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: RIA

RIA cho biết vụ tai nạn xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện từ một sân bay quân sự. RIA dẫn lời Bộ Quốc phòng cho biết các phi công báo cáo rằng một động cơ đã bốc cháy khi cất cánh và nhiên liệu của máy bay sau đó đã cháy khi nó lao vào tòa nhà.

Ủy ban điều tra nhà nước của Nga, nơi chuyên xử lý các tội phạm nghiêm trọng, cho biết họ đã mở một vụ án hình sự và cử các điều tra viên đến hiện trường.

Điện Kremlin cho biết ông Putin đã ra lệnh cung cấp mọi sự trợ giúp cần thiết cho các nạn nhân. Ông cũng ra lệnh cho bộ trưởng y tế bay đến khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang