Chủ tịch Tập Cận Bình: Giải quyết vấn đề Đài Loan là việc riêng của người Trung Quốc

Thứ Hai, 17/10/2022 11:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-10, Reuters dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh việc "Giải quyết vấn đề Đài Loan là việc riêng của người dân Trung Quốc và do người dân Trung Quốc quyết định".

Trong bài phát biểu, ông Tập đã ca ngợi an ninh quốc gia, biểu dương về quyền kiểm soát hoàn toàn của đất nước đối với Hồng Kông và nhắc lại quyền thu hồi Đài Loan bằng vũ lực.

Vấn đề "an ninh" là trung tâm trong bài phát biểu khai mạc đại hội của ông Tập.

Ông nói: “Chúng ta phải tăng cường ý thức chịu khó, tuân thủ tư duy cơ bản, sẵn sàng đối phó với nguy hiểm trong thời bình, chuẩn bị cho ngày mưa và sẵn sàng chống chọi với những thử thách lớn khi gió to và sóng lớn”.

Ông Tập cũng kêu gọi tăng cường khả năng duy trì an ninh quốc gia, đảm bảo nguồn cung cấp lương thực và năng lượng, đảm bảo chuỗi cung ứng, nâng cao khả năng đối phó với thảm họa và bảo vệ thông tin cá nhân.

Ông Tập Cận Bình tại đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 - Ảnh: Reuters

Ông Tập nói, Trung Quốc sẽ không bao giờ từ bỏ quyền sử dụng vũ lực trong nỗ lực giành quyền kiểm soát Đài Loan nhưng sẽ nỗ lực cho một giải pháp hòa bình.

"Giải quyết vấn đề Đài Loan là việc riêng của người dân Trung Quốc và do người dân Trung Quốc quyết định".

Nói với thế hệ trẻ, ông Tập nói đảng Cộng sản phải đi đầu.

"Các bạn trẻ hãy kiên định theo đảng và sự chỉ đạo của đảng .... hãy đặt mục tiêu cao nhưng phải giữ vững lập trường" - ông nói.

Ông Tập trong giai đoạn lãnh đạo của mình đã chuyển đất nước theo hướng ngày càng quyết đoán, ưu tiên an ninh, quân đội mạnh hơn, ngoại giao quyết đoán hơn và tăng kiểm soát nhà nước đối với nền kinh tế với danh nghĩa "thịnh vượng chung".

Bình luận (0)

Lên đầu trang