Sập cầu treo ở Ấn Độ, hơn 100 người thiệt mạng

Thứ Hai, 31/10/2022 12:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-10, BBC đưa tin ít nhất 141 người chết khi một cây cầu treo dành cho người đi bộ bị sập ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ.

Một quan chức địa phương cho biết hầu hết những người thiệt mạng là phụ nữ, trẻ em hoặc người già.

Cây cầu ở Morbi đã được mở lại chỉ một tuần trước sau khi sửa chữa. Các quan chức cho biết có quá tải trên cầu vào thời điểm mọi người tổ chức lễ hội Diwali.

Cây cầu dài 230m bắc qua sông Machchu được xây dựng vào thế kỷ 19. Số người chết dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm.

Cảnh sát, quân đội và các đội ứng phó thảm họa đã được triển khai và nỗ lực cứu hộ đang tiếp tục. Các quan chức cho biết hơn 177 người đã được cứu cho đến nay. "Nhiều trẻ em đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ Diwali và chúng đến đây với tư cách khách du lịch", một nhân chứng tên Sukram nói với hãng tin Reuters.

"Tất cả đều rơi xuống đầu người khác. Cây cầu bị sập do chở quá tải" – nhân chứng này nhận định.

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người bám vào đống đổ nát khi các đội cấp cứu cố gắng giải cứu họ. Một số người sống sót trèo lên tấm lưới bị gãy của cây cầu, và những người khác cố gắng bơi đến bờ sông.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Các báo cáo cho biết hàng trăm người đã có mặt trên cây cầu khi nó sụp vào khoảng 18h40 (giờ địa phương) ngày 30-10.

Một đoạn video quay trước vụ sập cho thấy nó chật cứng người và lắc lư và nhiều người nắm chặt lưới ở hai bên.

Gujarat là bang quê hương của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người đã tuyên bố bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Ông cho biết mình "vô cùng đau buồn trước thảm kịch".

Những gì còn lại của chiếc cầu - Ảnh: Reuters

Các nhà chức trách đã hứa sẽ có một cuộc điều tra đầy đủ. Các câu hỏi đang được đặt ra về việc liệu các cuộc kiểm tra an toàn đã được thực hiện trước khi cây cầu được mở cửa trở lại hay chưa. Nó là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở địa phương với tên gọi Julto Pul (cầu đu quay).

Bình luận (0)

Lên đầu trang