Nhật Bản xem xét triển khai tên lửa siêu thanh vào năm 2030

Thứ Năm, 03/11/2022 22:08  | Anh Duy

|

(CAO) Nhật báo Nikkei đưa tin, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang xem xét triển khai các tên lửa siêu thanh vào năm 2030 để tăng cường khả năng răn đe bằng cách tăng cường khả năng phản công.

Bộ đang tìm kiếm khả năng đối phó khi cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ukraine đã làm thay đổi môi trường an ninh toàn cầu và trước hàng loạt vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và các hoạt động quân sự của Trung Quốc, báo cáo hôm 3-11 cho biết.

Tờ báo đưa tin tên lửa siêu thanh có thể bay nhanh hơn ít nhất 5 lần tốc độ âm thanh và trên một quỹ đạo phức tạp, rất khó bị đánh chặn.

Nhật Bản có kế hoạch sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia cũng như các tài liệu quốc phòng quan trọng khác vào cuối năm nay.

Theo Nikkei, lập trường của Tokyo về khả năng phản công và tên lửa siêu thanh có thể được đề cập trong các tài liệu đó.

Một ý kiến ​​cho rằng Nhật Bản có thể triển khai tên lửa tầm xa ở ba tỉnh bằng cách có được tên lửa Tomahawk do Mỹ sản xuất, bước đầu tiên để tăng khả năng phản công của nước này, báo cáo cho biết.

Nhật Bản cân nhắc triển khai tên lửa siêu thanh để đối phó tình hình quốc tế biến động 

Nhật Bản có thể nâng cấp tên lửa đất đối hạm Type 12 trong giai đoạn thứ hai bằng cách mở rộng tầm bắn của chúng lên hơn 1000 km so với mức dưới 200 km hiện nay, Nikkei cho biết.

Việc triển khai tên lửa siêu thanh có thể sẽ là giai đoạn thứ ba.

Riêng tờ Asahi đưa tin hôm 3-11 rằng Nhật Bản đang xem xét phát triển một phiên bản phóng từ tàu ngầm của tên lửa chống hạm Type 12, sẽ khó bị đối thủ phát hiện hơn.

Nhật Bản cho biết họ có ý định mở rộng phạm vi tên lửa đất đối đất như một phần của chiến lược mới nhằm mang lại cho quân đội khả năng tấn công các mục tiêu ở xa cả trên biển và trên bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang