Mỹ ngừng giao F-35 sau khi phát hiện có linh kiện sản xuất ở Trung Quốc

Thứ Năm, 08/09/2022 15:57

|

(CAO) Lầu Năm Góc cho biết họ tạm thời ngừng giao máy bay chiến đấu F-35 của hãng Lockheed Martin sau khi biết được từ nhà sản xuất rằng một bộ phận của máy bay này được sản xuất tại Trung Quốc, vi phạm các quy tắc quốc phòng của liên bang.

Lầu Năm Góc cho biết một nam châm chứa hợp kim được sử dụng trong một phần của bộ phận năng lượng tích hợp không gây ra vấn đề gì về an ninh.

"Chúng tôi đã xác nhận rằng nam châm không truyền thông tin hoặc làm tổn hại đến tính toàn vẹn của máy bay và không có rủi ro về hiệu suất, chất lượng, an toàn hoặc bảo mật liên quan đến vấn đề này và các hoạt động bay của phi đội F-35 sẽ tiếp tục như bình thường", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Russ Goemaere nói.

Lầu Năm Góc cho biết Lockheed Martin đã tìm được nguồn hợp kim thay thế để giao hàng trong tương lai.

Công ty đã tự nguyện báo cáo việc không tuân thủ và đang tiến hành xem xét để xác định xem điều đó đã xảy ra như thế nào. Lầu Năm Góc không tiết lộ có bao nhiêu chiếc máy bay bị hoãn giao hoặc bao nhiêu chiếc có hợp kim của Trung Quốc. Công ty dự kiến ​​giao 153 chiếc F-35 vào năm 2022 và cho đến nay đã giao 88 chiếc.

Một chiếc F-35C của Mỹ - Ảnh: Getty

F-35 là một trong những máy bay chiến đấu tiên tiến nhất thế giới. Mỹ vận hành hàng trăm máy bay phản lực, có ba cấu hình, F-35A cất cánh và hạ cánh thông thường, do Không quân điều khiển; máy bay F-35B của Thủy quân lục chiến, có thể hạ cánh thẳng đứng; và F-35C, được cấu hình cho các hoạt động trên tàu sân bay.

"Chúng tôi đang làm việc với các đối tác và Bộ quốc phòng để đảm bảo tuân thủ hợp đồng trong chuỗi cung ứng. Nam châm không có khả năng hiển thị hoặc truy cập vào bất kỳ thông tin chương trình nhạy cảm nào. F-35 vẫn an toàn cho chuyến bay và chúng tôi đang làm việc với Bộ quốc phòng giải quyết vấn đề” - Lockheed Martin cho biết trong một tuyên bố. Hợp kim được sử dụng trong một hệ thống do Honeywell sản xuất cho Lockheed Martin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang