Nhân chứng vụ giẫm đạp ở Seoul: 5 người đi chơi Halloween chỉ 2 người về

Thứ Ba, 01/11/2022 12:58

|

(CAO) Các nhà tang lễ ở Seoul giờ đây đang lưu giữ thi thể của những người trẻ tuổi và những bậc cha mẹ đau lòng vì sự ra đi của con họ. Ở cuối hành lang dài, ông Sim và vợ ngồi co ro trên chiếc ghế sofa nhỏ, không thể ngẩng đầu lên.

Bên trong một căn phòng là thi thể của con trai họ, James Sim, 28 tuổi. Ở phòng bên cạnh là thi thể Yoon, bạn của James. Và trong một nhà tang lễ khác cùng thành phố là thi thể bạn gái của James.

Họ đã cùng nhau đến Itaewon vào tối 20-10 với hai người bạn khác để mừng lễ Halloween. James đã tổ chức buổi tối đi chơi này. "Nó luôn là người tổ chức, vì nó thích những đêm đi chơi với bạn bè của mình" - mẹ James nói.

James là một trong số 155 người chết trong đám đông khi một con hẻm hẹp có quán bar trở nên quá đông đúc một cách nguy hiểm. Dấu hiệu đầu tiên có gì đó không ổn xảy đến khi cha mẹ anh - cũng như nhiều người khác - thức dậy và thấy giường của con trai mình trống trơn.

Bố của James đã nhờ bạn bè gọi cho anh. Cảnh sát là người nhấc máy.

Khi họ bị cuốn vào cơn giẫm đạp chết người, hai người bạn cố gắng lách qua đám đông và leo lên một số lan can ở rìa con hẻm. James, bạn gái của anh và Yoon không thể vượt qua được.

James thích tập thể dục và dành hầu hết thời gian rảnh rỗi của mình trong phòng tập thể dục, nâng tạ để tăng cơ, mẹ anh cho biết không thể hiểu làm thế nào mà điều này lại không cứu được con mình.

Cha của nạn nhân nói rằng mối quan hệ của James đang trở nên nghiêm túc. Anh và bạn gái sẽ sớm kết hôn - nếu họ còn sống. James làm thợ sửa ống nước nhưng niềm đam mê là trượt tuyết và lướt sóng. Đôi mắt của mẹ anh thoáng qua niềm vui khi kể lại những gì anh thích làm, nhưng những giọt nước mắt của cha anh lại rơi.

"James là người anh tốt nhất" – cha anh nói. "Con trai nhỏ của tôi sẽ sống thế nào nếu không còn anh trai?" – người cha đau khổ.

Park Ju-sung - bạn của James đến dự tang lễ của anh - Ảnh: BBC

Trong phòng, bên cạnh quan tài của anh, vây quanh có nhiều người bạn học cũ. Park Ju-sung là người biết James lâu nhất, kể từ khi họ lên tám.

"Tôi là một đứa trẻ nhút nhát", Ju-sung nói, "James là người bạn duy nhất của tôi. Anh ấy mời tôi đến mọi thứ và khuyến khích tôi theo học taekwondo cùng anh ấy. Anh ấy đã giúp tôi trở nên hòa đồng hơn".

Bạn của James, Yoon, người có quan tài ở phòng bên cạnh, đã hơn 28 tuổi và đang làm việc trong công ty riêng của mình. Anh thích khám phá. Vào buổi tối, anh thường đến quán bar một mình và cố gắng nói chuyện với người nước ngoài để có thể học ngoại ngữ, Jung-su nói, anh ấy ngưỡng mộ sự tự tin của nạn nhân.

Hơn một nửa số nạn nhân ở độ tuổi 20 và những tổn thương đang được cảm nhận trên khắp thế hệ này. Đây là thảm họa thứ hai mà họ phải trải qua. Năm 2014, 250 học sinh trung học thiệt mạng khi một chiếc phà bị chìm ngoài khơi bờ biển phía tây nam của đất nước. Học sinh trung học bây giờ đã ở độ tuổi 20.

Tại một bàn thờ công cộng lớn, được lập ở trung tâm Seoul, mọi người tập trung để thương tiếc. Kim Dae-hui, 19 tuổi, đã đặt một bông hoa cúc, loài hoa tang lễ của Hàn Quốc, để tưởng nhớ người bạn của mình, Raghu Jordagan, 21 tuổi.

Anh ấy đã chuyển đến Hàn Quốc từ Malaysia vào tháng 1 năm 2021. Cặp đôi đã trở thành bạn bè sau khi Raghu tiếp cận anh ấy trên đường phố để khen ngợi phong cách của anh. Anh ấy làm việc trong lĩnh vực xây dựng để kiếm tiền cho gia đình ở quê nhà, nhưng anh ấy có óc sáng tạo và mơ ước trở thành một nhà thiết kế thời trang, Dae-hui nói.

Cha của James không định đổ lỗi cho bất kỳ ai về cái chết của con mình - Ảnh: BBC

Họ đi chơi và nghe nhạc hip hop và trao đổi các mẹo thời trang. Họ đang dạy cho nhau ngôn ngữ của họ. “Raghu kiên nhẫn hơn tôi, anh ấy không bao giờ khó chịu” - Dae-hi nhớ lại.

Raghu đã gọi điện video cho anh ấy từ đầu ngõ khi bắt đầu có tình trạng hỗn loạn. Anh ở bên cạnh một người phụ nữ trẻ đang khó thở. Họ tiếp tục nghe điện thoại khi Raghu cố gắng tìm cách trốn thoát. Sau đó, bàn tay của người phụ nữ lạnh đi và Raghu cúp máy. Đây là lần cuối cùng Dae-hui nghe được những lời nói từ bạn mình.

Sáng hôm sau, anh xem qua các đoạn video đang được chia sẻ trên mạng xã hội và thấy khuôn mặt của người bạn trong đám đông, tái nhợt và đau khổ. Anh tự tin rằng đó không phải là Rahgu, chỉ là một người có vẻ ngoài tương tự. Sau đó cảnh sát đã gọi. Họ nói rằng dường như anh đã bị xô đẩy và giẫm đạp lên.

Con hẻm tử thần nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: BBC

Việc tìm hiểu tên và câu chuyện của những người đã chết gây ra thảm kịch này càng khiến người dân ở đây khó hiểu hơn. Họ cần câu trả lời. Các nhà chức trách chịu áp lực ngày càng lớn để xác định chính xác điều gì đã xảy ra và ai phải chịu trách nhiệm.

Cha mẹ của James không sẵn sàng để đổ lỗi. "Con trai chúng tôi bị xô đẩy, và nó đã chết. Đó là một tai nạn. Chúng tôi không nghĩ ai phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi không thể nghĩ. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là khóc” – họ nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang