Apple thiếu iPhone để bán do Trung Quốc phong toả chống Covid-19

Thứ Hai, 07/11/2022 12:30

|

(CAO) Bạn muốn mua iPhone 14 Pro hay iPhone Pro Max mới nhất? Apple cho biết bạn sẽ phải chờ đợi lâu hơn để nhận được sản phẩm mới của hãng.

Gã khổng lồ công nghệ thông báo nhà máy lắp ráp của họ tại Trung Quốc hiện đang hoạt động với công suất giảm đáng kể.

Các quan chức đã phong toả một khu nhà có nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn - nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới - vào ngày 2 tháng 11 trong bảy ngày.

Tin tức của Apple được đưa ra khi Trung Quốc nhắc lại cam kết của họ trong việc chống dịch Covid.

"Như chúng tôi đã làm trong suốt đại dịch COVID-19, chúng tôi đang ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của người lao động trong chuỗi cung ứng của chúng tôi" - một tuyên bố từ Apple, hãng đã ra mắt dòng iPhone mới vào tháng 9 cho biết.

"Chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi dự kiến ​​lượng hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đây và khách hàng sẽ trải qua thời gian chờ đợi lâu hơn để nhận được sản phẩm mới của họ".

Apple khan hàng iPhone để bán vì Trung Quốc phong toả chống dịch Covid-19 

Cách tiếp cận chống dịch kiên quyết của Bắc Kinh để ngăn chặn sự lây lan của virus đã phải trả một cái giá kinh tế rất lớn.

Các số liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải vật lộn để đối phó với những thách thức kéo dài do các hạn chế chống dịch Covid kéo dài, ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu.

Các số liệu thương mại của Trung Quốc công bố hôm 7-11 cho thấy xuất nhập khẩu của nước này đã giảm bất ngờ trong tháng 10. Đây là lần sụt giảm đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2020. Các lô hàng xuất đi trong tháng đã giảm 0,3% so với một năm trước đó, trái ngược hoàn toàn với mức tăng 5,7% trong tháng 9. Đó là hiệu suất thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020.

Quốc gia này đã báo cáo 5.643 ca nhiễm Covid mới vào ngày 6-11, con số nhiễm hàng ngày cao nhất trong sáu tháng.

Trịnh Châu, nơi đặt nhà máy Foxconn, là thủ phủ của tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc và là nơi sinh sống của khoảng 10 triệu người, ghi nhận 3.683 trường hợp nhiễm và 22 trường hợp tử vong vào ngày 7-11.

Các trường hợp nhiễm mới cũng được phát hiện bên trong nhà máy, khiến việc đóng cửa đột ngột dẫn đến công nhân rời khỏi cơ sở. Vào ngày 7-11, công ty đã bắt đầu đợt tuyển dụng tại nhà máy ở Trịnh Châu.

Foxconn, nhà sản xuất hợp đồng điện tử lớn nhất thế giới, đã điều chỉnh giảm triển vọng quý IV do các biện pháp kiểm soát Covid của Trung Quốc. Quý 4 thường là khoảng thời gian bận rộn đối với công ty công nghệ do nhu cầu về thiết bị điện tử tăng cao trước kỳ nghỉ lễ cuối năm ở phương Tây.

Công ty cho biết họ đang làm việc với chính quyền tỉnh Hà Nam "để dập dịch và tiếp tục sản xuất hết công suất càng nhanh càng tốt".

Foxconn, chính thức được gọi là Hon Hai Precision Industry, chiếm 70% lượng iPhone xuất xưởng trên toàn cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang