Chất lượng không khí ở thủ đô Ấn Độ đang rất nguy cấp

Thứ Năm, 03/11/2022 22:28  | Anh Duy

|

(CAO) 20 triệu cư dân của thủ đô New Delhi đang phải hít thở một bầu không khí nguy hại khi chỉ số chất lượng không khí (AQI) đã vượt qua mức "nghiêm trọng" và "nguy hiểm" ở gần như tất cả các trạm quan trắc đặt ở thành phố này.

Theo dữ liệu từ Ủy ban Kiểm soát Ô nhiễm Trung ương, chỉ số AQI đã vượt 450 tại nhiều nơi vào đầu ngày 3-11, khiến các trường học kêu gọi đóng cửa.

Chính phủ liên bang cho biết, việc vượt ngưỡng 400 ảnh hưởng đến những người khỏe mạnh, với tác động nghiêm trọng đến những người mắc các bệnh hiện có.

Chỉ số này là hơn 800 ở một số khu vực của thành phố, theo dữ liệu từ Ủy ban Kiểm soát Ô nhiễm Delhi.

"Những gì đang xảy ra với ô nhiễm không khí ở Delhi không khác gì tội ác chống lại loài người!" – một người viết trên Twitter.

New Delhi là một trong những thủ đô ô nhiễm nhất thế giới luôn chìm trong bụi mù vào mỗi mùa đông vì không khí lạnh ảnh hưởng từ bụi xây dựng, khí thải xe cộ và khói từ việc đốt rơm rạ ở các bang lân cận.

Ô nhiễm không khí ở thủ đô New Delhi

Nhiệt độ thấp hơn, gió dịu hơn và hướng thay đổi của chúng khiến chất lượng không khí đôi khi xấu đi.

Phụ huynh và các nhà bảo vệ môi trường trên mạng xã hội yêu cầu đóng cửa các trường học.

Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal, người của đảng cũng cai trị bang Punjab nơi nạn đốt cây trồng tràn lan, cho biết trên Twitter rằng "người dân Punjab và Delhi đang thực hiện tất cả các bước ở mức độ của họ" để giải quyết ô nhiễm.

Thủ đô trong tuần này đã ngừng hầu hết các công việc xây dựng và phá dỡ để hạn chế ô nhiễm bụi và kêu gọi người dân chia sẻ các chuyến đi bằng ô tô và xe máy, làm việc tại nhà khi có thể và giảm sử dụng than và củi tại nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang