Bị phạt hơn 1000 USD vì để khói thuốc bay sang nhà hàng xóm

Thứ Ba, 25/10/2022 20:37  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-10, Taiwan News đưa tin một người đàn ông đã bị toà phạt 40.000 Đài tệ (1.236 USD) vì để khói thuốc bay sang nhà hàng xóm ở miền tây Đài Loan.

Theo đó, một tòa án ở Đài Trung đã yêu cầu một người đàn ông bồi thường 40.000 Đài tệ (1.236 USD) vì đã để khói thuốc lá của ông bay sang nhà những người hàng xóm ở tầng trên.

Một cặp vợ chồng họ Tưởng sống trên tầng 8 và 9 của một tòa nhà chung cư ở thành phố Đài Trung. Khi chuyển vào căn hộ, họ nhanh chóng nhận thấy khói thuốc lá bốc lên từ hướng ban công ở tầng bên dưới. Họ phát hiện ra rằng người hàng xóm ở tầng dưới của họ, một người đàn ông họ Lo thường xuyên hút thuốc ngoài ban công. Hai vợ chồng cho biết họ bắt đầu chịu ảnh hưởng của khói thuốc và mua một chiếc máy lọc không khí để lọc bớt ô nhiễm.

Cặp vợ chồng đặc biệt lo ngại khi người vợ đang mang thai đứa con và cho rằng hít khói thuốc thụ động gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi và tinh thần của họ. Vào tháng 6 năm 2020, Lo phớt lờ yêu cầu của họ về việc ngừng hút thuốc ở ban công nhà mình.

Cho rằng việc Lo hút thuốc liên tục gây tổn hại đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe tinh thần và thể chất, cặp vợ chồng đã đệ đơn kiện Lo đòi bồi thường 100.000 Đài tệ. Lo trả lời rằng ông thỉnh thoảng hút thuốc trên ban công của căn hộ của mình, nhưng đó là quyền của ông vì đó là không gian riêng tư và các quy định của cộng đồng không cấm hút thuốc trên ban công một cách rõ ràng.

Ông cũng lập luận rằng cặp đôi thường tuyên bố họ ngửi thấy mùi khói khi ông không có ở nhà, và do đó không nhất thiết là do ông ta gây ra.

Người đàn ông bị phạt số tiến khủng vì để khói thuốc bay sang nhà hàng xóm 

Tòa án quận Đài Trung tuyên bố rằng cảnh quay camera giám sát cho thấy Lo hút thuốc. Đồng thời, máy lọc không khí của cặp vợ chồng sẽ hiển thị giá trị ô nhiễm không khí PM2.5 tăng từ 20 đến hơn 59.

Thẩm phán đã phán quyết rằng việc Lo hút thuốc và hậu quả là gây ô nhiễm cho nhà họ Tưởng thực sự đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của họ. Toà nhấn mạnh rằng khi lợi ích của "môi trường sống lâu dài và quyền sức khỏe của mọi người" mâu thuẫn với "quyền tự do hút thuốc của một người tại nơi cư trú của họ", ngay cả khi không có lệnh cấm hút thuốc trong cộng đồng.

Theo đó, thẩm phán phán quyết rằng Lo phải bồi thường cho Tưởng và vợ 20.000 Đài tệ mỗi người. Ngoài ra, thẩm phán tuyên bố rằng Lo bị cấm hút thuốc trong nơi ở của mình, bao gồm cả ban công.

Tuy nhiên, Lo có thể kháng cáo quyết định của tòa án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang