Mũ chống gian lận thi cử “gây sốt” ở Philippines

Thứ Hai, 24/10/2022 10:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hình ảnh học sinh đội cái gọi là "mũ chống gian lận" trong kỳ thi đại học đã lan truyền trên mạng xã hội ở Philippines, gây ra sự thích thú.

Sinh viên tại một trường đại học ở Thành phố Legazpi được yêu cầu đội mũ đội đầu để ngăn họ nhìn trộm tài liệu của người khác.

Chiếc mũ này được tạo ra từ những đồ vật tự chế từ bìa cứng, hộp trứng và các vật liệu tái chế khác.

Mary Joy Mandane-Ortiz, giáo sư kỹ thuật cơ khí tại Đại học Kỹ thuật Bicol, cho biết ý tưởng này "thực sự hiệu quả".

Nó được triển khai cho các kỳ thi giữa kỳ gần đây, được hàng trăm sinh viên tại trường tham gia vào tuần thứ ba của tháng 10.

Giáo sư Mandane-Ortiz cho biết yêu cầu ban đầu của cô là yêu cầu học sinh làm một thiết kế "đơn giản" trên giấy.

Cô được truyền cảm hứng từ một kỹ thuật được cho là đã sử dụng ở Thái Lan vài năm trước đó.

Vào năm 2013, một hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ cho thấy một căn phòng của sinh viên đại học ở Bangkok đang làm bài kiểm tra trong khi đeo "miếng bịt tai" - tờ giấy được dán vào hai bên đầu để che khuất tầm nhìn của họ.

Mũ chống gian lận thi cử ở Philippines - Ảnh: BBC

Giáo sư Mandane-Ortiz cho biết các kỹ sư đang được đào tạo của bà đã lấy ý tưởng và thực hiện nó - trong một số trường hợp, đổi mới chiếc mũ đội đầu phức tạp chỉ trong "năm phút" với bất kỳ thứ gì họ tìm thấy nằm xung quanh.

Những người khác đội mũ, mũ bảo hiểm hoặc mặt nạ Halloween để hoàn thành kỳ thi.

Một chuỗi các bài đăng trên Facebook của giáo sư - cho thấy những người trẻ tuổi mặc đồ sáng tạo công phu của họ - đã thu hút hàng nghìn lượt thích trong vài ngày và thu hút sự đưa tin từ các phương tiện truyền thông Philippines.

Theo báo cáo, họ cũng đã truyền cảm hứng cho các trường học và trường đại học ở các vùng khác của đất nước để khuyến khích sinh viên của chính họ đội mũ chống gian lận.

Giáo sư Mandane-Ortiz cho biết năm nay học lực của sinh viên cô đã tốt hơn nhờ điều kiện kiểm tra nghiêm ngặt để học tập chăm chỉ hơn.

Nhiều người trong số họ đã hoàn thành bài kiểm tra của mình sớm, cô nói thêm - và không ai bị bắt vì gian lận trong năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang