Bắt kẻ dọa lái máy bay đâm vào siêu thị khiến các cửa hàng phải sơ tán

Chủ Nhật, 04/09/2022 17:37  | Anh Duy

|

(CAO) Một người đàn ông Hoa Kỳ đã đánh cắp một chiếc máy bay nhỏ và đe dọa đâm nó vào siêu thị Walmart đã bị buộc tội ăn cắp và đe dọa khủng bố.

Người đàn ông có tên Cory Wayne Patterson - đã bị bắt sau khi hạ cánh máy bay xuống một cánh đồng, trước đó đã bay một vòng gần Tupelo, bang Mississippi, trong nhiều giờ.

Walmart đã được sơ tán trong khi cảnh sát nói chuyện với anh ta thông qua bộ đàm khi máy bay còn đang quần thảo bên trên.

Cảnh sát thành phố cho biết nghi phạm làm việc tại sân bay địa phương nhưng không được cho là có bằng phi công.

Patterson bị cáo buộc đã đánh cắp chiếc máy bay hai động cơ Beechcraft King Air ngay sau 5h00 (giờ địa phương) trước khi bay lên bầu trời.

Chiếc máy bay này có khả năng chứa 10-11 người.

Chiếc máy bay bị 'không tặc' lao xuống 1 cánh đồng 

Ngay sau khi kiểm soát máy bay, nghi phạm đã gọi điện cho 911, nói rằng anh ta định lao máy bay vào một chi nhánh của Walmart.

Mối đe dọa đã khiến tòa nhà và các cửa hàng lân cận phải sơ tán khi các quan chức cảnh báo về một "tình huống nguy hiểm".

John Quaka, cảnh sát trưởng địa phương, cho biết các nhà đàm phán đã thuyết phục được Patterson hạ cánh an toàn xuống sân bay - một thao tác mà người này không có kinh nghiệm - nhưng sau đó nghi phạm đã hủy bỏ kế hoạch này.

Người này sau đó đã đáp máy bay xuống một cánh đồng.

Patterson đã bị bắt ngay sau khi hạ cánh. Ngoài cáo buộc ăn cắp và đe dọa khủng bố, gã ta còn phải đối mặt với một cuộc điều tra cấp liên bang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang