Google Ấn Độ bị phạt 162 triệu USD vì vi phạm luật cạnh tranh

Thứ Sáu, 21/10/2022 16:46  | Anh Duy

|

(CAO) “Ông lớn” công nghệ Google đang đối mặt với khả năng nhận án phạt ở Ấn Độ khi Cơ quan quản lý chống độc quyền của quốc gia này đã áp dụng hình phạt khoảng 13,4 tỷ rupee (162 triệu USD) đối với Google của tập đoàn Alphabet vì hành vi lạm dụng “vị trí thống lĩnh ở nhiều thị trường trong hệ sinh thái thiết bị di động Android”.

Ủy ban Cạnh tranh của Ấn Độ (CCI) đã yêu cầu Google sửa đổi hành vi của mình liên quan đến các hành vi chống cạnh tranh. Trong cuộc điều tra của mình, ủy ban kết luận rằng Google có lợi thế cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường vì họ sở hữu phần mềm là hệ điều điều hành Android và cho phép một số sản phẩm của riêng mình — chẳng hạn như YouTube và Google tìm kiếm — được cài đặt sẵn trên tất cả các thiết bị chạy Android.

Cơ quan giám sát cạnh tranh của Ấn Độ cũng đang điều tra riêng hệ thống thanh toán trong ứng dụng của Google và hoạt động kinh doanh của họ trên thị trường TV thông minh.

Google đang đối mặt với án phạt nặng tại Ấn Độ - Ảnh: CNN

Google đã và đang rót một số tiền mặt lớn vào Ấn Độ, thị trường nước ngoài quan trọng đối với các công ty công nghệ Mỹ. Quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới có 750 triệu người dùng Internet và hàng triệu người khác dự kiến ​​sẽ trực tuyến trong tương lai.

Và không giống như nước láng giềng đông dân hơn là Trung Quốc, Ấn Độ đã và đang chào đón lượng đầu tư khổng lồ từ những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ: Facebook, Google, Amazon, Netflix và những người khác đã đầu tư hàng tỷ đô la vào việc phát triển các hoạt động ở Ấn Độ của họ.

Vào năm 2020, Google cho biết họ đang có kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô la vào Ấn Độ như một phần của kế hoạch làm cho Internet có “giá cả phải chăng và hữu ích” cho một tỷ người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang