Lái xe lùi bất cẩn làm hỏng nhà vệ sinh lâu đời nhất Nhật Bản

Thứ Tư, 19/10/2022 18:04  | Anh Duy

|

(CAO) Theo các quan chức địa phương, một tòa nhà được cho là nơi có nhà vệ sinh lâu đời nhất ở Nhật Bản đã phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất trong nhiều thế kỷ vào hôm 17-10 khi một nhân viên khu bảo tồn vô tình lùi xe của anh ta vào đó. 

Koudou Uno, phát ngôn viên của chùa Tofukuji ở Kyoto, cho biết cửa của nhà vệ sinh công cộng bằng gỗ có niên đại khoảng 600 năm tuổi đã bị hư hại trong vụ việc.

Một bức ảnh phát tán trên mạng cho thấy những mảnh gỗ vụn nằm rải rác trên sàn của tòa nhà, nơi nhà vệ sinh được xây dựng tại ngôi đền vào nửa đầu thời Muromachi (1336-1573).

Uno nói: “Nhà vệ sinh là một hiện vật lịch sử, vì vậy, chúng tôi rất buồn khi nó bị hư hại”.

“Hyakusecchin” - hay “nhà vệ sinh hàng trăm người” - có biệt danh này là vì hơn 100 tu sĩ thực tập sinh đã sử dụng nó cho đến đầu thời Minh Trị vào khoảng năm 1868.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: CNN

Nhưng nó thực sự chỉ có thể được sử dụng bởi tối đa 40 người cùng một lúc.

Nhà vệ sinh, đã bị đóng cửa trong hơn một thế kỷ, được chính phủ Nhật Bản xem là tài sản văn hóa quan trọng vào năm 1902. Theo Uno, đó là nhà vệ sinh cổ nhất còn sót lại tại một ngôi chùa Phật giáo dòng Thiền ở Nhật Bản.

Uno cho biết ban quản lý ngôi đền đang thảo luận về cách tốt nhất để khôi phục những cánh cửa bị hư hại, có chiều cao 2,4m và rộng 2,8m.

“Chúng tôi rất biết ơn vì không ai bị thương và chúng tôi có thể sửa chữa cửa nhà vệ sinh” - Uno nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang