Hàn Quốc hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự xuống còn 13

Thứ Tư, 26/10/2022 14:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-10, Yonhap đưa tin độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự sẽ giảm xuống một năm so với mức 14 tuổi hiện tại, Bộ Tư pháp cho biết khi công bố các biện pháp để đối phó với tình trạng ngày càng nhiều tội phạm nghiêm trọng do người chưa thành niên thực hiện.

Bộ cho biết họ sẽ sửa đổi luật hình sự về người chưa thành niên để giảm giới hạn độ tuổi phạm tội có thể bị buộc tội với thiếu niên từ 13 tuổi.

Hiện tại, trẻ vị thành niên dưới 14 tuổi không bị kết án phạm tội ở Hàn Quốc. Nếu những đứa trẻ như vậy phạm tội, chúng sẽ được chuyển đến các cơ sở giáo dục thanh thiếu niên.

Theo luật sắp sửa sửa đổi, học sinh 13 tuổi ở trường trung học cơ sở sẽ phải chịu hình phạt hình sự nếu phạm tội.

Bộ trưởng Tư pháp Han Dong-hoon đã ra lệnh khởi động một nghiên cứu về điều chỉnh độ tuổi tối thiểu phải chịu trách nhiệm hình sự phù hợp với cam kết tranh cử trước đó của Tổng thống Yoon Suk-yeol là giảm giới hạn tuổi phạm tội xuống 12.

Học sinh Hàn Quốc trong một vụ ẩu đả - Ảnh: Yonhap

Yoon đã đưa ra cam kết trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi về các biện pháp nghiêm khắc để đối phó với tội phạm thanh thiếu niên ngày càng gia tăng.

Chính phủ cũng sẽ thực hiện các biện pháp bổ sung để giảm tái phạm ở những người chưa thành niên phạm tội bằng cách giam họ tách biệt họ hoàn toàn khỏi những phạm nhân trưởng thành trong tù, tăng cường các chương trình cải huấn và tăng cường hỗ trợ việc làm sau khi mãn hạn tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang