Dùng búa đập phá cửa, phóng hỏa nhà hàng xóm

Thứ Ba, 26/04/2022 14:29  | Minh Thư

|

(CATP) Ngày 23-4, mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh một người đàn ông cầm búa đập phá cửa rồi châm lửa phóng hỏa nhà hàng xóm vào sáng sớm. Clip này thu hút nhiều bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 25-4, thượng tá Cao Thăng Long (Trưởng công an H.Thủ Thừa, Long An) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận tin báo và cử lực lượng xác minh. Người đàn ông trong clip là Lê Văn Điểm (SN 1967), hàng xóm của vợ chồng ông Dương Văn Hồng - bà Lê Thị Hải (ngụ xã Long Thạnh, cùng huyện).

Đối tượng dùng búa đập phá cửa hàng xóm (trích xuất từ camera)

Vụ việc được làm rõ như sau: Khoảng 1 giờ 10 ngày 13-4-2022, Điểm mang búa cùng nhiều chai đựng xăng đến trước cửa nhà vợ chồng ông Hồng. Sau đó, gã dùng búa liên tục đập, khiến phần kính cửa bị vỡ. Đối tượng châm lửa đốt những chai đựng xăng rồi ném vào nhà. Lúc này, vợ chồng ông Hồng nghe tiếng động, chạy ra mở cửa, nhưng bị Điểm cầm búa đe dọa, đành đóng cửa, quay vào trong. Toàn bộ vụ việc được camera của gia đình ông Hồng ghi lại. Sau khi được cơ quan công an mời làm việc, Điểm cam kết không tái phạm và được gia đình bảo lãnh.

Nguyên nhân vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai giữa vợ chồng ông Hồng và Điểm kéo dài nhiều năm nay. Trước đây, gia đình ông Hồng mua một phần đất của gia đình Điểm, với giá 40 triệu đồng. Sau nhiều năm đã trả đủ tiền, nhưng Điểm vẫn không giao đất cho gia đình ông Hồng buộc gia đình này phải kiện ra tòa. Đến năm 2021, tòa án xử phần thắng thuộc về gia đình ông Hồng. Từ đó, mâu thuẫn giữa Điểm và gia đình ông bà Hồng ngày càng tăng cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang